Y tế

Thanh Hoá sẽ di chuyển 473 người ở bệnh viện ra khỏi ổ dịch Covid-19

07/09/2021, 18:52

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đưa số bệnh nhân cùng người nhà ra khỏi khu vực phong tỏa.

Ngày 7/9, đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 UBND tỉnh Thanh Hóa do ông Đỗ Thái Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế dẫn đoàn đã đi kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện xử lý dứt điểm ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Trong đó lên phương án đưa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân an toàn ra khỏi khu vực phong tỏa.

img

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực sẽ di chuyển hàng trăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ra khỏi khu vực an toàn

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực thực hiện lệnh phong tỏa từ ngày 29/8 với số lượng hơn 2.000 người gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế.

Tính đến sáng 7/9, liên quan đến ổ dịch này đã ghi nhận 26 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 9 bệnh nhân, 13 người nhà bệnh nhân và 4 nhân viên y tế của bệnh viện.

Tất cả các trường hợp dương tính đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Qua truy vết có 136 F1 liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên là bệnh nhân khoa Ung bướu và 14 F1 là nhân viên y tế.

Tổng số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện, điều trị ngoại trú là 5.679 người. Số bệnh nhân đang lưu trú tính đến ngày 29/8 là 622 người. Số bệnh nhân điều trị nội trú đã xuất viện và về nhà là 2.631 người.

img

Khách sạn Phù Đổng sẽ là một trong những điểm được chọn thực hiện giãn cách đối với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực chuyển ra

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đang xét nghiệm các đối tượng nguy cơ cao 1-2 ngày/1 lần để tiếp tục phát hiện các F0.

Trong ngày 7/9, bệnh viện sẽ phân lọc chi tiết lần cuối các trường hợp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã hoàn thành thành việc điều trị để sắp xếp các trường hợp này ra vùng đệm an toàn.

Bệnh viện đã cơ bản hoàn thành việc lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hoàn thành việc điều trị, đủ điều kiện ra viện.

Bước đầu thống kê có 473 người sẽ thực hiện giãn cách tại khách sạn, gồm 261 bệnh nhân, 37 trẻ sơ sinh và 175 người nhà bệnh nhân. UBND TP Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã chọn Khách sạn Phù Đổng (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) làm nơi giãn cách cho các đối tượng này.

Khách sạn Phù Đổng hiện đáp ứng 70 phòng gồm 128 giường đơn và 13 giường đôi và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, BV Đa khoa Hợp Lực đã lựa chọn khách sạn Trường An và Nhà hàng Hội quán Hoa Viên để bố trí cho lực lượng CBNV bệnh viện nghỉ ngơi, sinh hoạt, giãn cách sau khi hoàn thành ca trực và làm việc hàng ngày trong thời gian bệnh viện bị phong tỏa, bảo đảm đúng quy định “1 cung đường, 2 điểm đến” cũng như các quy định khác về phòng chống dịch.

Ông Đỗ Thái Hòa - Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã thống nhất với Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực các phương án tổ chức di chuyển những trường hợp bệnh nhân, người nhà, những người đang mắc kẹt ở Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực về điểm giãn cách tập trung tại các khách sạn trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Đồng thời thống nhất với Bệnh viện xây dựng phương án xét nghiệm tổng thể trong giai đoạn phong tỏa để thực hiện hiệu quả nhất việc sàng lọc, bóc tách F0, từ đó từng bước làm sạch ổ dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.