Xã hội

Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động karaoke, massage... từ 7/8

07/08/2020, 17:11

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường sẽ bị tạm dừng hoạt động trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 7/8/2020.

img
UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tạm dừng các hoạt động karaoke, massage, quán bar, vũ trường sẽ bị tạm dừng hoạt động trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 7/8/2020.

Ngày 7/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp và thống nhất tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 7/8/2020.

Ngoài ra, đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác, phải thực hiện và hướng dẫn, nhắc nhở khách hàng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Riêng các cơ sở lưu trú, ngoài việc thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt. Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đề nghị các gia đình hạn chế tổ chức các sự kiện trong thời gian này; trường hợp tổ chức sự kiện, cần hạn chế mời khách ở ngoài tỉnh, ngoài huyện. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức các sự kiện khi chưa thực sự cần thiết. Đối với các sự kiện có quy mô khách mời từ 100 người trở lên (tập trung cùng một thời điểm), trước khi tổ chức phải báo cáo và được sự đồng ý của Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh.

img
Lực lượng chức năng đang kiểm tra công tác kiểm soát, phòng chống dịch tại TP Sầm Sơn

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, tính đến ngày 6/8, tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 1 trường hợp công dân ở phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với bệnh nhân 620 đi cùng xe từ Đà Nẵng về.

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã và triển khai công tác đáp ứng phòng chống dịch đối với Thôn Nam Hải, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn. Tiến hành truy vết F1 và F2, lấy mẫu các đối tượng nguy cơ từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các ổ dịch liên quan theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế trên toàn địa bàn TP Sầm Sơn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã kích hoạt các đội cơ động phòng chống dịch hỗ trợ phường Quảng Vinh và TP Sầm Sơn trong cách ly cộng đồng; Tiếp tục triển khai công tác rà soát truy vết các đối tượng liên quan đến các ca bệnh dương tính về tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.