Xã hội

Thanh Hóa tiếp tục cho nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch Covid-19

14/02/2020, 17:22

UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho học sinh các cấp nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống dịch Covid-19.

img
Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch Covid-19

Chiều 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo ngành GD-ĐT thông báo kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh thêm 1 tuần.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 10h30, ngày 13/2/2020, trên địa bàn tỉnh có 13 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (trong đó có 12 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 1 bệnh nhân đang chờ kết quả); có 1 bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn; 1 trường hợp người Thanh Hóa đi tàu biển từ Trung Quốc về Quảng Trị đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa do đi từ vùng dịch về và 3 người đi lao động về từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Sơn (Vĩnh Phúc) được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc.

Hiện, sức khỏe của các trường hợp trên bình thường; 13 người có tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và cách ly tại gia đình; 915 lao động Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly tại gia đình; 637 người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thống nhất phương án tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, PTTH nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Khi tình hình dịch bệnh ổn định, không có trường hợp nhiễm mới, Thanh Hoá sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.