Xã hội

Thanh Hóa tiếp tục giãn cách xã hội đến 30/4 dù "nguy cơ thấp"

16/04/2020, 17:13

Tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện khẩn yêu cầu các ngành và nhân dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4.

img
UBND tỉnh Thanh Hóa ra công điện yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4

Ngày 16/4, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa ban hành Công điện khẩn số 09/CĐ-UBND gửi giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Được biết, Thanh Hóa là một trong những tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

"Thanh Hóa sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4/2020. Người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện giãn cách trên 2m khi tiếp xúc giữa người với người tại nơi công cộng. Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện (trừ các hoạt động hiến máu nhân đạo). Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, giải trí tại các điểm công cộng, các dịch vụ thể thao trong nhà, hoạt động bóng đá (trừ bóng đá chuyên nghiệp), dịch vụ tham quan du lịch tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh. Riêng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người", công điện nêu rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu mọi người dân tổ chức đám hiếu, hỉ, sự kiện không mời khách ăn uống, nếu có tổ chức ăn uống trong phạm vi gia đình thì không quá 20 người và phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh trên địa bàn tỉnh không được hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Những cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, spa, cắt tóc, gội đầu, khiêu vũ, yoga, internet, giải khát cà phê, trà chanh, trà đá, trà chén, giải khát vỉa hè và các dịch vụ tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh tiếp tục tạm dừng kinh doanh, hoạt động. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, không tổ chức phục vụ khách hàng ăn, uống tại cơ sở (kể cả ăn sáng, uống bia), khuyến khích cung cấp các suất ăn, uống theo địa chỉ của khách hàng...

Cũng trong ngày 16/4, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản gửi các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.