Xã hội

Thanh Hóa: Trả lại người dân tiền "thu để bồi dưỡng cán bộ khi test Covid"

09/09/2021, 11:24

Người dân ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) khi đi test nhanh Covid-19 thì phải đóng thêm 10 nghìn đồng để "bồi dưỡng" cán bộ.

Sáng 9/9, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Dậu - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) xác nhận, có chuyện thị trấn Nga Sơn thu tiền người dân đến test kháng nguyên Covid-19 với giá 10.000 đồng.

img

Chốt kiểm soát người và phương tiện tại khu vực phong tỏa, cách ly

"Khi phát hiện sự việc, tôi đã chỉ đạo dừng và yêu cầu trả lại tiền cho người dân. Việc vận động người dân, các mạnh thường quân ủng hộ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 là chủ trương chung nhưng khi triển khai thì thị trấn lại hiểu sai văn bản và dẫn đến làm sai. Tôi đã yêu cầu phê bình địa phương này. Hiện nay huyện cũng đã có văn bản báo cáo sự việc lên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TTTT Thanh Hóa", ông Dậu thông tin.

Được biết, mới đây người dân trên địa bàn thì trấn Nga Sơn phản ánh khi đi test nhanh Covid-19, phải đóng thêm 10.000 đồng cho cán bộ. Khi thắc mắc về khoản thu trên, người dân được giải thích rằng đây là tiền hỗ trợ cán bộ làm test nhanh, một phần chi phí vào vật tư, dụng cụ bảo hộ.

Trước đó vào tối ngày 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn trong 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0h ngày 1/9. Đồng thời test nhanh cho toàn bộ công dân trên địa bàn huyện sau khi ghi nhận nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Thông tin từ CDC Thanh Hóa, từ ngày 30/8 đến nay, trên địa bàn huyện Nga Sơn có 33 trường hợp nhiễm Sars-CoV-2. Trường hợp đầu tiên là ca bệnh lây nhiễm từ ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.