Xã hội

Thanh Hoá "tuýt còi" trang thông tin điện tử vi phạm

30/12/2016, 10:39
image

Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa đã xử lý các cơ sở phát hành xuất bản phẩm và trang thông tin điện tử vi phạm.

Tuýt- còi- cơ- sở- phát- hàn-h và- trang- thông -t

Ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí - xuất bản năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa; ông Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng với đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành; Lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh; Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của Sở TT&TT Thanh Hóa, hiện nay trên địa bàn hiện có 18 cơ quan đại diện, 10 phóng viên thường trú và hàng chục phóng viên của cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh thành khác giới thiệu về hoạt động.

Trong năm, các cơ quan đại diện và phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hoá đã có gần 6.000 tin, bài, ảnh phản ánh về công tác chỉ đạo, điều hành, về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh diễn ra trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí có số lượng tin, bài nhiều, thông tin, phản ánh được nhiều vấn đề ở các địa phương, đơn vị là: Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đại đoàn kết, Thanh niên, Lao động, Lao động & Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Người cao tuổi, Nông nghiệp; Nông thôn ngày nay, Xây dựng, Thanh tra, Tiền phong, Dân trí, Du lịch, Giao thông...

Tuýt- còi- cơ- sở- phát- hàn-h và- trang- thông -t

Trong hội nghị tổng kết, 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí xuất bản năm 2016 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Trong năm 2016, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trả lời đề nghị đặt cơ quan đại diện, cử phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, sai phạm trong hoạt động của các cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa đã ban hành 5 văn bản thu hồi 12 xuất bản phẩm được bày bán trên thị trường của tỉnh vi phạm Luật Xuất bản. Thanh tra, kiểm tra và xử phạt hành chính 2 cơ sở phát hành xuất bản phẩm vi phạm với tổng số tiền 80 triệu đồng, tịch thu 2.335 xuất bản phẩm vi phạm pháp luật. Ngoài ra, Sở cũng đã phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra hoạt động và xử lý trang thông tin điện tử ThienAnTV và trang 24h.com.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước về báo chí, xuất bản trong năm 2016; Ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp của các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đối với sự phát triển của tỉnh trong năm qua. Đồng thời cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Trong khuôn khổ của hội nghị tổng kết  PV Báo Giao Thông cùng 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản năm 2016 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.