Thông tin doanh nghiệp

Thanh Hóa vận hành Tổng đài 1022 phục vụ phòng chống dịch COVID-19

01/12/2021, 17:34

Tổng đài 1022 của tỉnh Thanh Hóa đã chính thức đi vào hoạt động nhằm cung cấp các thông tin hữu ích về công tác phòng chống dịch cho người dân.

Ngày 01/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chính thức đưa vào khai thác Tổng đài 1022 tỉnh Thanh Hoá phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tổng đài 1022 chính thức và duy nhất của tỉnh Thanh Hóa là “cầu nối” thông tin quan trọng của người dân với chính quyền địa phương.

img

Tổng đài 1022 tỉnh Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động vào ngày 01/12/2021

Cụ thể, người dân và các tổ chức thực hiện gọi điện đến tổng đài theo số 02371022 (đối với điện thoại cố định ngoại tỉnh và di động), 1022 (đối với điện thoại cố định trong tỉnh), sẽ được tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu hỗ trợ, cung cấp thông tin các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, gồm: Thông tin chung về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; thông tin cụ thể về dịch tễ và cách ly trên địa bàn tỉnh; kiến thức tư vấn về cấp cứu, sức khỏe, chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm phòng liên quan đến COVID-19.

Bên cạnh đó còn cung cấp thông tin liên quan đến việc thực hiện các cơ chế, chính sách an sinh xã hội do tác động của dịch COVID-19; thông tin liên quan đến hỗ trợ nhân đạo, từ thiện do ảnh hưởng của dịch bệnh; thông tin liên quan đến vấn đề giao thông, vận tải, lưu thông hàng hóa, thương mại, an ninh trật tự trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; phản ánh về giá trang thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu; thông tin về người nghi nhiễm COVID-19, người đi đến từ vùng dịch; các đối tượng bắt buộc phải cách ly và các vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền, tin tức, phản ánh xã hội, tin giả,… về công tác phòng, chống dịch bệnh.

img

Thông qua Tổng đài 1022, người dân có thể nhận được hỗ trợ các thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh BTH)

Được biết, tổng đài 1022 tỉnh Thanh Hoá là nền tảng ứng dụng tập trung, được phát triển trên hạ tầng và công nghệ của VNPT, với sự tham gia điều hành, trực tiếp vận hành của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, VNPT Thanh Hoá và sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh cũng như UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tổng đài 1022 tỉnh Thanh Hoá chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; vừa tổ chức phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tổng đài 1022 Thanh Hóa hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.

img

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết trực tuyến thỏa thuận hợp tác triển khai chính quyền số, xã hội số, kinh tế số giai đoạn 2021-2025 (Ảnh BTH)

Ngoài việc gọi điện thoại đến số 0237.1022, Tổng đài 1022 Thanh Hoá còn vận hành trên các nền tảng: http://1022.thanhhoa.gov.vn; Hộp thư điện tử công vụ tại địa chỉ: 1022@thanhhoa.gov.vn; Fanpage tại địa chỉ: http://facebook.com/1022.thanhhoa.gov.vn; Zalo có tài khoản dạng Official Account với tên đại diện là: 1022 Thanh Hóa.

Tìm hiểu được biết, trước đó, chiều 11/11, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết trực tuyến thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy triển khai chính quyền số, xã hội số, kinh tế số giai đoạn 2021-2025.

Sau 5 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2020, với vai trò là đối tác hợp tác chiến lược, Tập đoàn VNPT đã tập trung đầu tư nguồn lực cả về công nghệ, tài chính và nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin cho tỉnh Thanh Hoá.

img

Tổng đài 1022 được điều hành bởi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, VNPT Thanh Hóa

VNPT Thanh Hoá đã nỗ lực triển khai quy hoạch hạ tầng viễn thông trên diện rộng đến khắp các địa phương trên toàn tỉnh, quang hóa 100% hạ tầng đường truyền đến các cơ quan Đảng, chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế các cấp; phối hợp triển khai, cung cấp đường truyền và vận hành dịch vụ truyền hình hội nghị cho 27 đơn vị cấp huyện, 559 đơn vị cấp xã; kết nối cho 65 Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa....

Tích cực phối hợp với các ngành trong triển khai nhiều chương trình, ứng dụng phục vụ cải cách hành chính tỉnh Thanh Hóa như hoàn thành việc kết nối trục liên thông văn bản quốc gia, phục vụ điều hành, gửi, nhận văn bản liên thông 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã; kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến VNPT-PAY với cổng dịch vụ công của tỉnh và phần mềm một cửa điện tử các cấp; triển khai giải pháp phòng họp không giấy tờ; các giải pháp, chương trình cho ngành giáo dục, y tế.

Đặc biệt, trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19, VNPT Thanh Hoá đã chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa triển khai xây dựng hệ thống Tổng đài 1022 tỉnh Thanh Hoá phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.