Xã hội

Thanh Hoá: Xe đặc chủng cho thanh tra giao thông nằm phơi nắng

30/09/2016, 16:05
image

Một chiếc xe chuyên dụng để TTGT đối phó với những tình huống chống đối trên 3 tỷ đang phơi nắng.

sắm-xe-đặc-chủng-để-trị xe-quá-tải (3)

Chiếc xe "đặc chủng" mua về cách đây gần 2 tháng đang phơi nắng, mưa trước trụ sở của thanh tra giao thông (TTGT) Thanh Hóa

Thông tin ban đầu được biết, chiếc xe “đặc chủng” này được mua với giá trên 3 tỷ đồng có hệ thống điều khiển cần cẩu, lôi kéo các phương tiện có trọng tải lớn.

Mục đích của việc mua sắm chiếc xe này là để “trị” xe quá tải chống đối và thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng được xem là một trong những biện pháp cứng rắn của các ngành chức năng trong việc kiên quyết xử lý xe quá tải, quá khổ trên địa bàn. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán, đã hai tháng trôi qua, chiếc xe đã "án ngữ" bất động  trước cổng ra vào của trụ sở TTGT.

sắm-xe-đặc-chủng-để-trị xe-quá-tải (7)

Mạng nhện đóng bên bánh chiếc xe "đặc chủng" 

Giải thích lý do vì sao chiếc xe không hề thấy hoạt động thì ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh TTGT Sở GTVT Thanh Hóa cho rằng, hiện nay đang chờ UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý tiếp nhận hợp đồng với người điều khiển được chiếc xe chuyên dụng này.

sắm-xe-đặc-chủng-để-trị xe-quá-tải (4)

Nhiều chỗ sắt đã hoen gỉ

“Mình nhận xe về nhưng cần phải có người điều khiển ngoài có bằng FC thì còn có thể vận hành các chức năng khác của xe như cẩu, kéo. Với lại khi có vụ việc thì mới đem ra chứ không mang ra chạy lung tung được vì tốn dầu”, ông Minh nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Hải, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết: “Có việc hay sự cố trên các tuyến đường thì xe mới hoạt động, mới ra để cứu hộ cứu nạn”. Cũng theo ông Hải cho biết thì đã có đề xuất với UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho lực lượng TTGT tuyển thêm 1 lái xe để điều khiển được xe này và đã được tỉnh đồng ý.

sắm-xe-đặc-chủng-để-trị xe-quá-tải (8)

Tem mã vạch đang vẫn còn trên vành bánh xe sau gần 2 tháng "nhập tịch" về TTGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.