Bên lề

“Thánh” Johan qua đời ở tuổi 68 vì ung thư phổi

24/03/2016, 21:30

Johan Cruyff - huyền thoại của bóng đá Hà Lan và CLB Barcelona vừa qua đời vì ung thư phổi.

Johan-Cruyff-qua-doi
Huyền thoại Johan Cruyff qua đời vì ung thư phổi

Huyền thoại bóng đá Hà Lan và CLB Barcelona Johan Cruyff vừa qua đời tại một bệnh viện ở TP Barcelona (Tây Ban Nha) sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. “Thánh” Johan bị phát hiện mắc ung thư phổi từ tháng 10/2015 và dù đã được chữa trị bằng những phương pháp tiên tiến nhất nhưng vẫn không thể qua khỏi. Thông tin trên được chính gia đình huyền thoại người Hà Lan và CLB Barcelona xác nhận.

Johan Cruyff là một trong những nhân vật kiệt xuất mà bóng đá thế giới sản sinh ra. Trong sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình, Cruyff đã giúp đội tuyển Hà Lan lọt vào Chung kết World Cup 1974 trước khi thua đội tuyển Tây Đức. Ông cũng từng 3 lần liên tiếp đưa Ajax tới chiếc Cúp bạc châu Âu (1971, 1972, 1973) và 8 lần giành chức vô địch Hà Lan.

Sau khi rời Ajax, Cruyff gia nhập Barca và giúp đội bóng xứ Catalan giành 3 chức vô địch La Liga, 1 Cúp C1 châu Âu. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Cruyff còn dẫn dắt Barca và đưa đội bóng này tới chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng (1992). Cruyff cũng giúp Barca 4 lần liên tiếp vô địch Liga từ 1991 tới 1994. Johan Cruyff cùng với Rinus Michel được coi là những người đã khai sinh ra trường phái bóng đá tổng lực nổi tiếng thế giới.

Leo Messi là một trong những người đầu tiên tri ân Cruyff sau khi ông qua đời. "RIP Johan Cruyff. Di sản của ông sẽ sống mãi", Messi viết trên Twitter. Trong khi đó, đội bóng Barcelona cũng bày tỏ sự cảm thông đến người ra đi. "Chúng tôi luôn dành một tình yêu cho ông, Johan. Yên nghỉ trong thanh bình".

Gary Lineker, cựu tiền đạo Barcelona từng là học trò của "Thánh" Johan, chia sẻ trên Twitter: "Thật buồn khi nhận được tin Johan Cruyff ra đi mãi mãi. Bóng đá mất đi một con người đã cống hiến và làm tất cả để môn thể thao này trở nên đẹp hơn. Không có ai trong lịch sử làm được điều như ông cả".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.