Văn hóa - Giải Trí

Thanh Lam có đang bị oan?

24/10/2017, 13:42

Phát ngôn "nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông..." của Thanh Lam dậy sóng dư luận

Thanh-lam1

Ca sĩ Thanh Lam. Ảnh: Internet

Phát ngôn “Trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này” của ca sĩ Thanh Lam gây “sóng gió” trong showbiz Việt suốt những ngày qua. Không chỉ khiến dư luận nhao nhao “đáp trả” vì cho rằng Thanh Lam phân biệt vùng miền, cả giới nghệ sĩ cũng xôn xao và nhiều người lên tiếng phản bác nữ ca sĩ. Họ khẳng định nếu ca sĩ không thực sự có tài năng thì truyền thông có làm cách nào cũng không thể nâng đỡ lên được.

Thanh Lam có thực sự phân biệt vùng miền hay không, khi ngay sau câu nói trên, chị đã khẳng định lại “Nhưng đó chỉ là dấu hỏi thôi, chứ theo tôi, không nên phân biệt vùng miền”. Là một trong những thế hệ ca sĩ miền Bắc đầu tiên Nam tiến thành công, hẳn Thanh Lam phải là người hơn ai hết hiểu và biết ơn nơi này. Nữ ca sĩ cũng từng dành những lời chân thành khi nói về nơi đây: “Đến giờ tôi vẫn biết ơn khán giả miền Nam nhiều lắm. Họ đã yêu tôi từ những tháng ngày đầu tiên và dõi theo tôi tới tận bây giờ”.

Có thể thấy, Thanh Lam đang nhận xét chung về hiện trạng của nền âm nhạc Việt và điều này không sai. Thời gian qua, không ít ca sĩ nổi lên nhờ gameshow, truyền hình thực tế, truyền thông nhưng khả năng ca hát của họ vấp phải nhiều tranh cãi gay gắt của khán giả. Và bởi TP.HCM là nơi thị trường giải trí phát triển mạnh nên số lượng ca sĩ lớn hơn nhiều so với miền Bắc. Cũng từ đó, những ca sĩ gây tranh cãi về khả năng hát hò cũng thực sự lớn hơn rất nhiều.

Chính ca sĩ Văn Mai Hương cũng đồng tình với đàn chị và cho rằng, ngành nghề nào cũng cần phải học mới có giá trị thực sự, kể cả là học trước hay học sau. Rõ ràng, việc học hành là điều cần thiết để có thể nâng cao trình độ và khả năng chuyên môn của bản thân, để có thể đi được đường dài trên con đường nghệ thuật và giúp nghệ thuật phát triển hơn. Nhưng “học hành” mà Thanh Lam nói ở đây có phải là đến trường lớp rồi cầm tấm bằng về như không ít người trong giới nghệ sĩ đang chỉ trích cô? Bởi thực tế, từ trước tới nay, từ “học hành” người ta thường luôn hiểu theo nghĩa rèn luyện, trau dồi bản thân mỗi ngày bằng những kiến thức mình học được, kể cả từ thầy cô hay bạn bè.

Có thể nói, Thanh Lam là một trong số ít những ca sĩ dám thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về âm nhạc hay những đàn em của cô. Và hầu như lần nào cô cũng gây ra “sóng gió” với những phát ngôn của mình.

Người ta mỉa mai Thanh Lam đang đứng trên cao nhìn xuống nên thấy ai cũng bé nhỏ và không bằng mình. Tuy nhiên, những chia sẻ của Thanh Lam luôn gây ra những luồng tranh cãi với những người ủng hộ và người phản đối. “Sự thật và hoa hồng đều có gai”, có lẽ, ở showbiz hào nhoáng, nơi mà người ta luôn tự đề cao, tôn vinh nhau diễn ra thường xuyên thì những phát ngôn đi ngược lại những tiêu chuẩn ấy sẽ tự giác trở thành mục tiêu để người ta công kích, hạ gục. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.