Showbiz

Thanh Lam nói gì khi bị VTV ghi nhầm thành "Tham Lam"?

13/03/2017, 09:02

Ca sĩ Thanh Lam cho rằng, đây chỉ là một sai sót nhỏ trong lỗi đánh máy.

22889387777_n

Ca sĩ Thanh Lam cho rằng, đây chỉ là một sai sót nhỏ trong lỗi đánh máy.

Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Lam đã có những chia sẻ xung quanh chuyện tên của cô bị đài truyền hình Việt Nam ghi nhầm thành "Tham Lam" trong chương trình Đêm nhạc Trên đình Phù vân do nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức. Sự cố này thậm chí xảy ra tới hai lần, gây ra nhiều tranh cãi thú vị trong cộng đồng mạng.

Ca sĩ Thanh Lam nhìn nhận, đây là một lỗi biên tập đã thay chữ "nh" thành chữ "m", và chị đã ghi nhận lời xin lỗi từ đài truyền hình. Qua đó, nữ diva còn chia sẻ thêm câu chuyện liên quan tới cái tên của mình do ba mẹ là nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ Thanh Hương đặt.

"Ba mẹ đã phôi thai tôi trong dãy Trường Sơn xanh mướt dưới mưa bom bão đạn. Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ, nơi có dòng sông Lam và cây cầu Bến Thuỷ đã đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh, yêu người, để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở. Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm, nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc. Nhờ tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp và các kênh truyền thông đại chúng, cái tên Thanh Lam đã ở trong lòng mọi người, để khi ai đó viết sai thì được cả cộng đồng lưu ý để sửa lại cho đúng", chị viết.

l2-1489362270447

Tên của ca sĩ Thanh Lam bị ghi nhầm thành "Tham Lam". Không chỉ vậy, tên ca khúc "Một thoáng Tây Hồ" cũng bị nhầm thành "Một thoáng Hồ Tây".

Thanh Lam khẳng định thêm, trong cuộc sống, chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý, chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất. Như trong các cuộc trao giải Oscar hay hoa hậu quốc tế đều có những sự nhầm lẫm, sai sót... đó là sự căng thẳng và áp lực trong công việc của các đơn vị truyền thông trong một xã hội sôi động và náo nhiệt, dù ở cấp độ quốc gia hay quốc tế.

Chị chia sẻ: "Tôi đã luôn nghĩ đến danh ngôn của đại văn hào Voltaire mỗi khi ai đó viết sai, nghĩ sai hay nói sai về mình: "Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm. Hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên".

Dòng chia sẻ này của Thanh Lam nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Nhiều người khen ngợi và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự bao dung, bỏ qua của nữ diva nổi tiếng.

Trước đó, ngày 11/3, kênh VTV1 đã phát sóng lại đêm nhạc "Trên đình Phù Vân" của nhạc sĩ Phó Đức Phương, tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2016. Trong tiết mục "Hồ trên núi" và "Một thoáng Tây Hồ", ban biên tập chương trình đã để hiển thị nhầm tên ca sĩ biểu diễn là NSƯT Thanh Lam thành "Tham Lam".

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.