Quản lý

Thành lập Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ Việt Nam

16/06/2017, 18:48

Chiều 16/6, tại Hà Nội, Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ VN, thuộc Hội ATGT Việt Nam đã chính thức ra mắt.

IMG_9559

Ra mắt Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ VN, thuộc Hội ATGT Việt Nam

Chiều 16/6, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội thành lập Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ VN, thuộc Hội ATGT Việt Nam. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên.

Đại hội đã bầu ra 12 thành viên Ban chấp hành gồm các ông bà: Bùi Xuân Duyên – Cứu hộ 116 – Chi hội trưởng; Trần Văn Minh – Cứu hộ ABC Thành Nam: Chi hội phó; Phạm Tất Thành - Cứu hộ Sài Gòn: Chi hội phó; Phạm Quốc Nam – Cứu hộ Belarus: Chi hội phó; Hồ Bá Hải – Cứu hộ Hải Kham; Nguyễn Văn Đại – Cứu hộ Việt Hoàn; Quách Ngọc Hải – Cứu hộ 119; Phạm Hồng Quân – Cứu hộ 116 Cẩm Phả; Nguyễn Trung Kiên – Cứu hộ Giao thông HN; Lê Giáo – Cứu hộ Giáo Thuỷ; Phạm Văn Hiển – Cứu hộ Minh Hiển; Nguyễn Văn Bảo – Cứu hộ Hoàng Tâm.

Ngay sau khi Ban chấp hành Chi hội mới ra mắt, Đại hội đã thông qua Điều lệ hoạt động của Chi hội cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Theo đó, Chi hội sẽ tập hợp các ý kiến đề xuất của hội viên, làm việc, kiến nghị với các cơ quan nhà nước để sửa đổi, bổ sung hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cứu hộ theo hướng tạo sự thống nhất trong quản lý, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch; Tạo điều kiện thuận lợi cho DN cứu hộ và người sử dụng dịch vụ cứu hộ, góp phần thực hiện cứu hộ nhanh chóng, an toàn, đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

Chi hội cũng phối hợp với các cơ quan, DN liên quan tổ chức hội nghị, toạ đàm, trao đổi kinh nghiệm trong việc ứng dụng các tiến bộ KHCN, sử dụng thiết bị tiên tiến, phương án cứu hộ trong những tình huống khó khăn. Đặc biệt, Chi hội sẽ nghiên cứu hình thành trung tâm tư vấn, kết nối để hỗ trợ hoạt động cứu hộ. Trung tâm sẽ có website riêng công bố danh sách, điện thoại, trụ sở của các đơn vị thành viên; Tiếp nhận ý kiến, yêu cầu của khách hàng, hướng dẫn khách hàng hoặc trực tiếp kết nối với các đơn vị cứu hộ có đủ năng lực ở gần nhất; Tư vấn, tham gia ý kiến vào các phương án cứu hộ khi các cơ quan liên quan có yêu cầu…

20170616_160800

Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định việc có một tổ chức xã hội nghề nghiệp cho các doanh nghiệp, đơn vị cứu hộ cùng nhau sinh hoạt là rất cần thiết

Trước đó, phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định, việc có một tổ chức xã hội nghề nghiệp cho các doanh nghiệp, đơn vị cứu hộ cùng nhau sinh hoạt là rất cần thiết. Cứu hộ là hoạt động không thể thiếu trong giao thông đường bộ, giúp giảm nhưng thiệt hại do TNGT hay hệ luỵ xấu TNGT gây nên.

“Các thành viên trong Chi hội dù hoạt động độc lập có sự cạnh tranh nhất định về mặt kinh doanh song vẫn cần có sự chia sẻ để đảm bảo sự tối ưu của dịch vụ”, ông Hùng nói và gợi ý Chi hội có thể nghiên cứu sử dụng những ứng dụng thông minh tương tự như Uber, Grab có thể giúp lọc và lựa chọn thành viên gần nhất đến cứu hộ khi có một sự vụ nào xảy ra, qua đó giúp công tác có thể thực hiện nhanh, hiệu quả nhất.

20170616_162145

Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam cho biết, hiện cả nước có trên 100 đơn vị lớn nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ giao thông đường bộ với hàng trăm xe cứu hộ chuyên dùng và hàng nghìn lao động đang hoạt động

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam khẳng định, cứu hộ là hoạt động không thể thiếu trong GTVT đường bộ. “Hệ thống giao thông càng phát triển, lưu lượng phương tiện giao thông cơ giới càng cao, nhu cầu công tác cứu hộ càng nhiều”, ông Quyền nói và cho biết thêm: Hiện cả nước có trên 100 đơn vị lớn nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ giao thông đường bộ với hàng trăm xe cứu hộ chuyên dùng và hàng nghìn lao động đang hoạt động.

Cũng theo ông Quyền, hàng năm, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cứu hộ cũng tự nguyện cùng nhau tổ chức các cuộc diễn tập, troa đổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao năng lực nghiệp vụ, khả năng tiếp thu công nghệ, thiết bị mới. “Hội ATGT Việt Nam đánh giá cao tinh thần năng động sáng tạo, bám sát nhu cầu thị trường, mạnh dạn đầu tư, sáng tạo và tương trợ, phối hợp giúp đỡ nhau của các doanh nghiệp cứu hộ”, ông Quyền nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.