Vận tải

Thành lập Hiệp hội vận tải hàng hóa Bà Rịa – Vũng Tàu

21/03/2015, 09:10

Sáng 20/3, Hiệp hội vận tải Hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được thành lập.

ong Chi 20-3
                               Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh BR-VT chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội VTHH tỉnh

Có 68 doanh nghiệp vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và một số tỉnh lân cân là thành viên của Hiệp hội. Đại hội của Hiệp hội lần đầu tiên đã bầu ra Ban chấp hành gồm 7 thành viên. Ông Trần Ngọc Thọ - Giám đốc Công ty TNHH Trung Việt được bầu làm chủ tịch hiệp hội.

Ông Trần Ngọc Thọ cho biết, Hiệp hội được thành lập trên cơ sở là sự tham gia tự nguyện của các DN. Các thành viên trong Hiệp hội sẽ có cơ hội chia sẽ kinh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Đồng thời sẽ là cầu nối giúp Doanh nghiệp phản ánh những tâm tư, nguyện vọng đề đạt ý kiến với cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Ông Trần Thượng Chí - Phó Giám đốc Sở GTVT cho hay sự ra đời của Hiệp hội vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh là điều kiện thuận lợi để cơ quan nhà nước triển khai nhanh chóng các chính sách, quy định của pháp luật. Trên địa bàn tỉnh BR-VT hiện có gần 100 doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Sắp tới Sở GTVT sẽ phối hợp với Hiệp hội để vận động các DN còn lại tiếp tục tham gia vào Hiệp hội.

Ông Chí cũng đề nghị Ban chấp hành Hiệp hội vận tải hàng hóa tỉnh BR-VT cùng cam kết và góp sức tuyên truyền, vận động các hội viên tuân thủ các quy định của pháp luật. Đặc biệt trong việc kêu gọi, giám sát các hội viên thực hiện đúng các quy định về tải trọng, không chở hàng quá tải.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, hoan nghênh sự nhiệt huyết của những doanh nghiệp vận tải hàng hóa tỉnh BR-VT trong 6 tháng qua đã tích cực hoàn thành các thủ tục để chính thức ra mắt Hiệp hội.

Ông Thanh cho rằng sắp tới đây, những văn bản quy phạm pháp luật trước khi ban hành đều sẽ lấy ý kiến của các Hội nghề nghiệp, và Hiệp hội sẽ là kênh phản biện tốt nhất đối với cơ quan quản lý nhà nước để tiếp thu ý kiến của DN. Những DN nào chưa vào Hiệp hội sẽ thiệt thòi khi không được tham gia góp ý để hoàn chỉnh các quy định của pháp luật.

Việc ra đời Hiệp hội vận tải hàng hóa tại một khu vực có cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, nơi sẽ xây dựng thành trung tâm logistic của khu vực và cả nước sẽ là cơ hội để các DN vận tải mở rộng hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp mình.                                                                                                                                           

img

Bắt xe quá tải 146,3% sau 3 ngày tài xế bỏ xe lẩn trốn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.