Thế giới

Thành lập nội các, tân Tổng thống Zimbabwe thay 2 bộ trưởng

04/12/2017, 12:23

Theo AP, tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã bắt đầu tiến hành việc thành lập nội các mới.

29

Tân tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa

Theo AP, tân Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã bắt đầu tiến hành việc thành lập nội các mới. Ban đầu, ông Mnangagwa tái bổ nhiệm ông Lazarus Dokora, người giữ chức Bộ trưởng Giáo dục dưới thời chính quyền Robert Mugabe.

Quyết định này đã khiến dư luận người dân Zimbabwe hết sức giận dữ bởi ông Dokora là người từng bị chỉ trích nặng nề vì đã đưa ra những thay đổi không hợp lý, gây nhiều hệ lụy tiêu cực trong các chương trình phát triển giáo dục của đất nước châu Phi.

Tuy nhiên, trước sự phản đối của dân chúng, Tổng thống Mnangagwa tuyên bố tiếp thu và đã thay thế ông Dokora bằng giáo sư Paul Mavima, một nhà lập pháp trong đảng cầm quyền ZANU-PF lên nắm ghế Bộ trưởng Giáo dục.

Tổng thống Mnangagwa cũng thay thế vị trí Bộ trưởng Lao động của giáo sư Clever Nyathi bằng nghị sĩ đảng ZANU-PF Petronella Kagonye. Sau khi có người thay thế, ông Nyathi tiếp tục giữ chức Cố vấn đặc biệt về hòa bình và hòa giải.

Chính phủ của tân Tổng thống Zimbabwe cũng đã ra tuyên bố nói rằng những thay đổi này là cần thiết để đảm bảo tuân thủ hiến pháp, cân nhắc về giới tính, nhân khẩu học và các nhu cầu đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.