Thị trường

Thành lập quỹ học bổng dành cho sinh viên xuất sắc trong ngành logistics

28/07/2022, 09:57

Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam vừa công bố thành lập Quỹ Học bổng VALOMA, dành hỗ trợ cho sinh viên trong ngành logistics.

Quỹ học bổng được hình thành chủ yếu từ nguồn huy động tài trợ từ doanh nghiệp và tổ chức liên kết trong và ngoài Hiệp hội.

Hội đồng Quản lý Quỹ quyết định tổng số tiền và cách thức phân bổ dành cho từng loại học bổng trong năm căn cứ trên thực tế số dư của Quỹ.

img

Đến nay, nguồn nhân lực logistics trên cả nước có khoảng 1 triệu lao động, gồm 3 nhóm chính là nhóm nhân lực quản trị cao cấp, nhân lực quản trị trung gian và nhân lực tham gia trực tiếp, ước tính chỉ đáp ứng được khoảng 40-50% nhu cầu của ngành

Học bổng gồm 2 loại học bổng: Học bổng dành cho sinh viên tài năng; Học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó. Các mức học bổng, căn cứ, điều kiện và phương pháp xét học bổng do Hội đồng Quản lý Quỹ quy định theo từng thời kỳ và sẽ được công bố rộng rãi.

Quy chế xét duyệt học bổng VALOMA thể hiện rõ 4 nguyên tắc sử dụng quỹ là: Công bằng, cân bằng, đúng đối tượng; Công khai, minh bạch; Đảm bảo tính khuyến khích, động viên đối tượng được thụ hưởng; Thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng dạy và học chương trình logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Theo Báo cáo Logistics Việt Nam 2021, cả nước hiện có 49 trường đại học, 54 trường cao đẳng và 11 trường trung cấp có đào tạo ngành, chuyên ngành, nghề logistics. Tại một số trường, ngành học này nằm trong số những ngành học có điểm tuyển sinh cao nhất trong những năm gần đây.

Ngày 9/7/2022, Ban chấp hành Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã ban hành Quyết định số 54 thành lập Quỹ Học bổng VALOMA.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Hiệp hội cũng ban hành các Quyết định về Quy chế xét duyệt học bổng VALOMA và thành lập Hội đồng Quản lý hoạt động của quỹ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.