Du lịch

Thành lập TP. Sầm Sơn và khai trương mùa du lịch 2017

23/04/2017, 09:25

Tối 22/4, Thanh Hóa đã tổ chức công bố thành lập TP. Sầm Sơn và khai trương mùa du lịch 2017.

Sầm- Sơn- sớm- là -thành- phố- du -lịch -trọng- đi

Về tham dự buổi lễ 110 năm du lịch Sầm Sơn có lãnh đạo Chính pủ, lãnh đạo bộ ngành, địa phương

Buổi Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn 2017 có chương trình nghệ thuật chủ đề "Sầm Sơn biển hát" với chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 400 nghệ sỹ. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đã khái quát lên quá trình hình thành và phát triển của Sầm Sơn trong suốt 110 năm qua, thể hiện những chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch của Sầm Sơn trong những năm gần đây theo hướng hiện đại, văn minh. 

Sầm- Sơn- sớm- là -thành- phố- du -lịch -trọng- đi

Chương trình nghệ thuật "Sầm Sơn biển hát" có sự tham gia của gần 400 nghệ sỹ 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: "Thời gian tới, Thanh Hóa cần chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt để tạo ra thương hiệu cho du lịch xứ Thanh. Tỉnh và thành phố Sầm Sơn cần tăng cường thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch đồng thời quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh để tăng sức hấp dẫn với du khách. Thanh Hóa phải phấn đấu trở thành trọng diểm du lịch quốc gia, góp phần cùng cả nước đưa du lịch Việt Nam cơ bản thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020".

Sầm- Sơn- sớm- là -thành- phố- du -lịch -trọng- đi

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chung Lưu trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP. Sầm Sơn

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chung Lưu đã trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Tp. Sầm Sơn. Theo đó, TP. Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa có diện tích tự nhiên là 44,94km2, dân số 150.902 người và 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 8 phường (Bắc Sơn, Trung Sơn, Trường Sơn, Quảng Tiến, Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh) và 3 xã (Quảng Minh, Quảng Hùng, Quảng Đại). 

Sầm- Sơn- sớm- là -thành- phố- du -lịch -trọng- đi

Hàng vạn du khách thập phương tham dự buổi lễ

Việc thành lập TP. Sầm Sơn là nguồn động viên, cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sầm Sơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng Sầm Sơn ngày càng phát triển theo định hướng trở thành 1 trong 12 thành phố du lịch trọng điểm quốc gia, theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Được biết, trong những năm gần đây, môi trường đầu tư kinh doanh của Sầm Sơn được cải thiện mạnh mẽ, vốn đầu tư tăng nhanh, nhiều dự án lớn được triển khai, thực hiện và đưa vào sử dụng như quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC, đường Lý Tự Trọng, đường Hồ Xuân Hương, các tuyến đường theo hướng Đông - Tây khu vực nội thị, Đại lộ nam sông Mã, khu đô thị hai bên bờ sông Đơ, khu dân cư Trung Mới... đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn theo hướng hiện đại, chất lượng cao, tạo thế và lực cho thị xã phát triển nhanh, bền vững.

>>> Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.