Showbiz

Thành Lộc chê Nhã Phương tắc trách với nghề: Sự thật vẫn thường có gai

05/05/2020, 16:13

Những lời góp ý chân thật trong showbiz vốn vẫn luôn gây tranh cãi.

img
Nghệ sĩ Thành Lộc gây tranh cãi khi chê Nhã Phương tắc trách với nghề

Những ngày qua, NSƯT Thành Lộc trở thành tâm điểm chú ý khi anh đã lên tiếng về một cảnh quay trong bộ phim “Trạng Quỳnh”. Trong cảnh quay đó, nhân vật của Nhã Phương đã cầm ngược đàn tranh. Nghệ sĩ Thành Lộc cho rằng, cả đạo diễn và diễn viên đều tắc trách với nghề.

Vốn dĩ đây chỉ là chia sẻ được nam nghệ sĩ để chế độ bạn bè, chỉ chia sẻ với đồng nghiệp nhưng dòng chia sẻ của anh đã nhanh chóng được lan tỏa ra rộng khắp nhiều diễn đàn showbiz, mạng xã hội. Bởi, nhân vật trong câu chuyện của Thành Lộc là Nhã Phương – nữ diễn viên nổi tiếng và đông fan.

img
Nhã Phương giữ im lặng khi bị chê bai

Do đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình với NSƯT nhưng cũng không ít người cho rằng góp ý của anh quá thẳng thắn, đụng chạm tới Nhã Phương. Họ còn công kích nghệ sĩ Thành Lộc. Trước sự việc này, bà xã của Trường Giang vẫn giữ im lặng.

Thực tế, trong showbiz chẳng hiếm nghệ sĩ như Thành Lộc, lên tiếng góp ý hoặc phê bình những điều họ cảm thấy chưa thuận với nghề từ các đàn em. Danh ca Hương Lan từng góp ý thẳng thắn với nghệ sĩ Việt Hương khi thấy đàn em giễu cợt thô tục trong lúc làm MC ở đám cưới ca sĩ Đình Bảo. Việt Hương chỉ trích diễn viên Huỳnh Anh đi trễ làm mọi người phải chờ đợi.

img
Việt Hương bị danh ca Hương Lan nhắc nhở vì diễn hài tục

Danh ca Phương Dung cũng từng thẳng thắn nhận định Lệ Quyên không phải là ca sĩ bolero và không hợp với dòng nhạc này. Đàm Vĩnh Hưng cùng từng bị nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho rằng không phải một ca sĩ đúng nghĩa, “Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu”…

Những lời nhận xét của các nghệ sĩ tiền bối tới các đồng nghiệp hậu bối của mình, có lời nhắc khéo khéo, cũng có lời quở trách nặng nề. Từ đó, khán giả luôn có nhiều luồng tranh cãi trái chiều, còn người trong cuộc cũng có muôn vàn cách đáp trả. Có người lên tiếng xin lỗi như Việt Hương, Huỳnh Anh, có người giữ im lặng như Lệ Quyên...

Mấy ai bị chê bai ngay trước đám đông mà không xấu hổ, không bẽ bàng? Bởi thế, việc đáp trả lại những nhận xét “đắng chát” là một phản ứng dễ hiểu, nhất là khi các nghệ sĩ là người có chỗ đứng trong showbiz, có danh tiếng và lượng người hâm mộ riêng của mình. Thế nhưng, bản thân là người của công chúng và bị tiền bối nhận xét phê bình, lựa chọn cách phản ứng thế nào lại cho thấy sự khôn ngoan và văn hóa của chính nghệ sĩ.

Ngoài ra, từ cách hành xử của nghệ sĩ, người hâm mộ của họ cũng sẽ có những cái nhìn đúng đắn, thay vì bênh vực thần tượng một cách mù quáng mà xúc phạm tới cả nghệ sĩ đã dám lên tiếng góp ý. "Sự thật và hoa hồng đều có gai", không có góp ý nào là được lòng người khác.

Thế nhưng, những góp ý tuy khó nghe nhưng luôn mang tới tác dụng tốt. Nhìn theo hướng tích cực, lời nhắc nhở sẽ khiến các nghệ sĩ phải tự xem lại bản thân về cách hành xử, cách làm nghề của mình để có thể phát triển và ngày càng hoàn thiện bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.