Pháp luật

Thanh niên 28 tuổi bị lừa gần nửa tỷ vì mê săn tình qua mạng xã hội

10/11/2019, 13:06

Săn tình qua mạng xã hội, chát sex khiêu dâm thanh niên 28 tuổi bị tống tiền, cưỡng đoạt gần 500 triệu đồng.

img
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 10/11, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Trương Văn Lý (23 tuổi), Tống Văn Sữa (29 tuổi) và Huỳnh Chiêu Phú (21 tuổi, cùng quê Cần Thơ) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, nhóm này đã lừa anh K. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) chát khiêu dâm rồi cưỡng đoạt số tiền gần 500 triệu đồng.

Theo đó, anh K. lên mạng khiêu dâm để tìm số điện thoại các cô gái trẻ với mục đích kiếm tình.

Sau đó, K. làm quen, kết bạn với Zalo mang tên M., giới thiệu là môi giới các cô gái cho anh K. để vui vẻ mà không ràng buộc, nhưng yêu cầu anh chuyển khoản chi phí môi giới 700 nghìn đồng.

Anh K. chuyển tiền rồi được M. giới thiệu một cô gái. Cô này đã dụ anh K. liên tục nạp card điện thoại với số tiền 4 triệu đồng rồi hẹn gặp mặt nhưng “lặn mất tăm”.

Vài ngày sau, một người có biệt danh Sương Mai liên hệ qua mạng Zalo với anh K. nói rằng, không nên giao dịch với M. nữa vì người này… lừa đảo.

Sương Mai nói sẽ giới thiệu cho anh K. các cô gái khác, yêu cầu anh chuyển 1,5 triệu đồng làm phí môi giới.

Tin lời, K. chuyển tiền cho người này và được người này môi giới cho cô nàng có biệt danh Thanh Thanh.

Qua nhắn tin hẹn hò, Thanh đưa ra là hoàn cảnh khó khăn, bị lừa đảo mua bán nhà đất, bị các đối tượng tống tiền bằng clip sex, bị giam cầm…

Từ đó anh K. chuyển tiền cho Thanh Thanh và Sương Mai thông qua tài khoản ngân hàng mà những người này cung cấp hoặc thông qua tài khoản ví Momo với số tiền hơn 350 triệu.

Trong quá trình nhắn tin, K. có chuyển những clip khoả thân cho Thanh Thanh xem và yêu cầu cô nàng này trả lại tiền.

Thanh lợi dụng việc này, yêu cầu K. chuyển thêm 70 triệu cho người trung gian rồi Thanh sẽ đồng ý trả lại tiền đã mượn, và xóa những clip khỏa thân.

Anh K. lo sợ nên chấp thuận yêu cầu và chuyển tiền. Sau đó nhóm này tiếp tục khủng bố anh a K. bằng các clip sex của anh. Hết tiền, K. thay đổi số điện thoại, khóa Zalo.

Nhưng các đối tượng lại kết bạn với người quen của anh K. và yêu cầu anh này chuyển thêm 15 triệu đồng nên được K. đồng ý giao dịch.

Cuối tháng 10/2019, K. đã đến điểm hẹn tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, quận Tân Bình. Tại đây, đối tượng xuất hiện nên anh K. hô hoán, cùng người dân bắt giữ.

Tại công an, đối tượng này khai nhận là Tống Văn Sữa. Từ lời khai này, công an liên tiếp bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.