Điều tra

Thanh niên 9X đột nhập vào khu điều trị người mắc Covid-19 trộm tài sản

28/07/2021, 12:39

Lê Trần Huy Phúc, 22 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh liều lĩnh đột nhập vào khu cách ly điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 để trộm tài sản.

Vụ trộm lúc rạng sáng

Ngày 28/7, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết đã bàn giao Lê Trần Huy Phúc (22 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh) cho Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

img

Đối tượng Phúc.

Hơn 8h sáng 20/7, Công an huyện Lộc Ninh nhận tin báo rạng sáng cùng ngày, có đối tượng lạ mặt đột nhập vào khu vực cách ly điều trị các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh, lấy trộm số tài sản gồm: 2 điện thoại di động và 1,4 triệu đồng của hai bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Thượng tá Minh Sơn Đông - Trưởng Công an huyện Lộc Ninh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương tiến hành truy xét, phải bắt giữ được đối tượng trong thời gian sớm nhất.

img

Phúc được đưa đi cách ly theo quy định.

Trong quá trình điều tra truy xét đối tượng, yêu cầu phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, không gây lây nhiễm cho cán bộ chiến sỹ tham gia phá án, đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế theo quy định, không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Qua rà soát các đối tượng nằm trong diện nghi vấn, các trinh sát phát hiện đối tượng Lê Trần Huy Phúc khả nghi. Đối tượng từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, không nghề nghiệp, nghiện ma túy và nghiện chơi game “bài đổi thưởng” qua điện thoại di động.

Vây bắt kẻ trộm

Đến khoảng 15h cùng ngày, tại ấp 11B, xã Lộc Thiện, Công an đã tổ chức truy đuổi, bắt giữ Phúc. Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã kịp thời có mặt phun thuốc khử khuẩn, đồng thời sử dụng xe chuyên dụng đưa đối tượng Lê Trần Huy Phúc về khu cách ly huyện để đấu tranh, khai thác.

Làm việc với công an, Phúc rất lì lợm, luôn quanh co chối tội, nhưng bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được cơ quan Công an đã buộc Lê Trần Huy Phúc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

img

Tang vật công an thu được.

Công an sau đó đã thu hồi tài sản do Phúc đã đưa đi tiêu thụ tại cửa hàng ĐTDĐ “Thanh Long” tại ấp 11B, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh.

Do đối tượng Phúc vào khu vực người mắc Covid-19 đang điều trị nên Phúc thuộc trường hợp F1. Tiến hành truy vết từ thời gian sau khi Phúc gây ra vụ trộm cắp tài sản, đã xác định có 4 F2 và 8 F3 liên quan đến Phúc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly theo quy định và kịp thời thực hiện các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Công an huyện Lộc Ninh đã bàn giao đối tượng Lê Trần Huy Phúc cho Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Sau thời gian cách ly, Cơ quan Công an sẽ xử lý hành vi phạm tội của đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.