Đời sống

Thanh niên Bạc Liêu trúng tuyển nghĩa vụ sẵn sàng lên đường nhập ngũ

03/02/2023, 16:30

Đến nay, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ.

Để kịp thời động viên các Thanh niên trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, ngày 3/2, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thành lập các đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân và thăm, động viên gia đình các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023.

Tại các điểm đoàn của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến thăm hỏi, động viên, các bậc cha mẹ đều bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng (bìa phải) thăm và động viên gia đình các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023. Ảnh: Văn Đông

Đồng thời, hứa với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, gia đình sẽ làm hậu phương, điểm tựa vững chắc trong suốt thời gian thanh niên phục vụ tại ngũ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.

Đồng thời, bày tỏ niềm tin tưởng các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, khắc phục khó khăn, đoàn kết, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img

Các bậc cha mẹ đều bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Ảnh Văn Đông

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu địa phương rà soát những gia đình có con chuẩn bị lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, chính quyền địa phương phải quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, gia đình thanh niên để tạo điều kiện phát triển kinh tế và luôn là hậu phương vững chắc cho các thanh niên an tâm lên đường tòng quân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Làm việc với các địa phương để nắm thông tin về công tác chuẩn bị đưa quân và công tác hậu cần quân đội, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, các xã, phường thị trấn, địa phương nào có thanh niên không thực hiện nghĩa vụ quân sự thì phải xử lý nghiêm.

Các xã, thị trấn nắm chắc tình hình thanh niên nhập ngũ để kịp thời động viên, không được chủ quan. Ngày giao quân các đơn vị lãnh đạo huyện, thị và đoàn thể phải phân công đi cùng đoàn đưa quân. Cùng đó là cần đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan…

img

Tỉnh ủy Bạc Liêu làm việc với các địa phương để nắm thông tin về công tác chuẩn bị đưa quân và công tác hậu cần quân đội. Ảnh: Văn Đông

Năm 2023, toàn tỉnh Bạc Liêu tuyển chọn 1.192 thanh niên lên đường nhập ngũ, giao cho các đơn vị Quân đội là 952 thanh niên còn lại là thanh niên thi hành nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong đó 100% thanh niên tình nguyện nhập ngũ và đủ điều kiện, tiêu chuẩn lên đường bảo vệ Tổ quốc; sức khỏe loại 1, đạt gần 70%; thanh niên có trình độ học vấn THPT đạt 23,62%; thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật là đạt 4,7%; thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học đạt 4,2 % tăng 0,1% so với năm 2022); 02 đảng viên (tăng 0,2%).

Đến nay tình hình cơ bản ổn định, tư tưởng của thanh niên và gia đình có công dân trúng tuyển yên tâm, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.