An ninh hình sự

Thanh niên bị dọa chặt chân vì khoản vay "trên trời rơi xuống"

30/03/2022, 16:17

Một thanh niên ở Cà Mau bị người khác lên mạng xã hội dọa chặt chân, dọa giết nếu không trả nợ, trong khi thanh niên này không vay tiền.

Ngày 30/3, theo thông tin từ Công an huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau), đơn vị này đang điều tra làm rõ đơn tố cáo của một người dân về việc bị đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trên mạng xã hội.

Theo trình bày của anh Lê Nguyễn (SN 1992, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước), vào khoảng 10h11 ngày 29/3, tài khoản Facebook tên Hoàng Sơn đã chia sẻ thông tin sai sự thật với nội dung: “Truy tìm con nợ bỏ trốn tên Lê Nguyễn, SN 1992...

img

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu không gọi lại giải quyết nợ 100 triệu, chúng tôi sẽ xử lý theo nghiệp vụ đòi nợ thuê, con nợ bỏ trốn, gia đình và bạn bè sẽ gánh thay. Không trả, chiều nay cho mày tội hiếp dâm trẻ em, mua bán ma túy…”.

Bên cạnh đó, chủ tài khoản có tên Hoàng Sơn còn đe dọa sẽ chặt chân người này nếu không trả khoản nợ trên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Lê Nguyễn khẳng định rằng, anh không vay khoản tiền nào như thông tin mà tài khoản Hoàng Sơn đăng tải.

“Thông tin sai sự thật trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm cá nhân tôi.

Tôi rất lo cho sự an toàn của bản thân cũng như gia đình bởi lời lẽ bọn chúng quá côn đồ. Tôi mong muốn, ngành chức năng sớm điều tra làm rõ để bản thân tôi được yên tâm lao động sản xuất”, anh Nguyễn lo lắng.

Trước đó, hai Hiệu trưởng của Trường THPT Cái Nước (huyện Cái Nước) và Trường THCS Ngô Quyền (TP Cà Mau) cũng bị "bêu rếu" trên mạng xã hội Facebook. Sau đó, các nạn nhân đã làm đơn tố giác đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp để không bị ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.