Xã hội

Thanh niên Bộ GTVT hiến máu vì nạn nhân TNGT

24/03/2016, 14:34

Ngày hội hiến máu được tổ chức lần thứ 4 mang thông điệp:"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc
Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại Ngày hội Hiến máu vì nạn nhân TNGT. Ảnh: Xuân Đoàn

Sáng nay (24/3), tại trường Đại học Công Nghệ GTVT diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngày hội hiến máu tình nguyện "Vì nạn nhân TNGT" lần thứ 4.

Ngày hội do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp với Công đoàn GTVT, Bệnh viện Việt Đức, Công ty TNHH Hồng Hạnh - HEAD Hồng Hạnh… tổ chức với sự tham gia của Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng nhiều lãnh đạo Bộ GTVT...

Tai nạn giao thông (TNGT) đang là vấn nạn toàn cầu. Tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 26 người chết, khoảng 50 người bị thương do TNGT. Trong đó, nhiều nạn nhân thiệt mạng chỉ vì không được cấp cứu đúng cách, khan hiếm máu để truyền. Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ tấm lòng, những giọt máu hồng tới các nạn nhân TNGT, năm nay, ngày hội hiến máu tiếp tục được tổ chức lần thứ 4 mang nguyên vẹn thông điệp: “Tính mạng con người là trên hết - Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Ngày hội hiến máu thu hút hàng trăm thanh
Ngày hội hiến máu thu hút hàng trăm thanh niên Bộ GTVT. Ảnh: Xuân Đoàn

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định: “Thời kỳ nào của lịch sử, thanh niên Việt Nam cũng là động lực cho sự phát triển, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá. Trong thời kỳ đất nước xây dựng và đổi mới, sức mạnh của thanh niên Việt Nam đã được nhân lên gấp bội, trở thành lực lượng quan trọng… Riêng với ngành GTVT, nhiệm vụ của tuổi trẻ ngành rất to lớn, là tiên phong, nền tảng cơ bản để Bộ GTVT thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong từng công trình giao thông huyết mạch quốc gia cũng như bảo đảm trật tự ATGT trên cả nước…”.

Ông Khuất Việt Hùng nhận định: “Lễ mít tinh và Hành động hiến máu hôm nay thể hiện tinh thần mới của lực lượng thanh niên ngành GTVT. Đây không chỉ là dịp ôn lại những kỷ niệm, thành tựu của thanh niên ngành GTVT mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng biến mục tiêu thành hành động”.

Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trao tặng 30 đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo. Ảnh: Xuân Đoàn

Dù thời tiết lạnh buốt và mưa lớn, nhiệt huyết của hàng trăm thanh niên Bộ GTVT vẫn ngùn ngụt giúp cho mọi hoạt động trong chương trình diễn ra suôn sẻ trong không khí sôi nổi, cảm động.

Trong khuôn khổ buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng đại diện lãnh đạo Bộ GTVT đã tặng quà, tiếp thêm nghị lực cho gia đình hai bệnh nhân nặng vì TNGT đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức; trao tặng 30 đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc tham gia hiến máu nhân đạo.

Đến 11h trưa cùng ngày, các đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT đã hiến hơn 500 đơn vị máu. Trong đó, lực lượng sinh viên Trường Đại học công nghệ GTVT đã rất tích cực tham gia. 

Chị Nguyễn Thị Xuyến, Bí thư Đoàn trường Trường Trung cấp Nghiệp vụ Công đoàn GTVT cho biết: “Gần 30 đoàn viên, thanh niên của trường đã tham gia đợt hiến máu này,  trong đó nhiều bạn đã liên tục hiến máu trong nhiều năm. Không những vậy, Đoàn TN nhà trường còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa khác như: Đi xe an toàn; không rượu, bia trong giờ làm việc; ủng hộ quần áo cho đồng bào nghèo hay tham gia đoàn tình nguyện mổ mắt miễn phí cho người già thuộc gia đình chính sách….”.

Ngày hội thêm sôi động và ý nghĩa hơn với nhiều hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, kiểm tra, thay dầu xe máy miễn phí cho người tham gia hiến máu, giao lưu với ca sĩ Tạ Quang Thắng và các ca sĩ nghiệp dư của Bộ GTVT với các bạn học sinh.

Một số hình ảnh sôi động tại Ngày hội hiến máu tình nguyện "Vì nạn nhân TNGT" lần thứ 4:

Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ Ban ATGT Quốc
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng hiến máu, thể hiện quyết tâm lời nói đi đôi với việc làm, góp phần giúp đỡ các nạn nhân TNGT. Ảnh: Xuân Đoàn
Đoàn viên Báo Giao thông tham gia hiến máu
Đoàn viên Báo Giao thông nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Xuân Đoàn
hien mau 1
Gần 30 đoàn viên, thanh niên của Trường Trung cấp Nghiệp vụ Công đoàn GTVTđã tham gia đợt hiến máu này. Ảnh: Hoàng Hồng Vân
Anh Võ Châu Dân BQL DA Duong sat
Anh Võ Châu Dân - Ban Quản lý Dự án Đường sắt muốn đóng góp nhưng giọt máu hồng cứu giúp nạn nhân TNGT. Ảnh: Xuân Đoàn
Thanh niên Bộ GTVT tươi cười rạng rỡ vi
Nụ cười rạng rỡ vì đóng góp phần nào cho các nạn nhân TNGT. Ảnh: Xuân Đoàn
Đoàn viên Trường Đại học Công nghệ GTVT
Đoàn viên Trường Đại học Công nghệ GTVT chăm sóc cho thanh niên hiến máu. Ảnh: Xuân Đoàn
Khuất Việt Hùng đại diện lãnh đạo Bộ t
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Khuất Việt Hùng đại diện lãnh đạo Bộ GTVT tặng quà, tiếp thêm nghị lực cho gia đình hai bệnh nhân nặng vì TNGT đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Xuân Đoàn
Đoàn viên hiến máu còn có cơ hội thay da
Đoàn viên hiến máu còn có cơ hội thay dầu xe miễn phí và tìm hiểu về ATGT. Ảnh: Xuân Đoàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.