Chính trị

Thanh niên Bộ GTVT hưởng ứng “Hành động vì thiên nhiên”

05/06/2020, 17:57

Hàng trăm đoàn viên thanh niên Bộ GTVT hưởng ứng hành động vì thiên nhiên.

img
Các bạn đoàn viên, thành niên, sinh viên thuộc các đơn vị của Bộ GTVT hăng hái hưởng ứng hành động vì thiên nhiên

Sáng 5/6, tại Học viện Hàng không Việt Nam, Đoàn thành niên Bộ GTVT phát động tháng hành động vì môi trường, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, hưởng ứng ngày môi trường thế giới. Hàng trăm đoàn viên, thanh viên, sinh viên của các đơn vị thuộc Bộ GTVT đã đến hưởng ứng hành động.

Ông Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ GTVT cho biết, việc phát động nhằm kêu gọi mỗi đoàn viên thanh niên, sinh viên trong ngành GTVT nêu cao tinh thần tình nguyện, sức trẻ vì cộng đồng, thay đổi nhận thức và hành động để bảo vệ môi trường. Các cơ sở đoàn tùy theo đặc thù công việc mà có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. Chẳng hạn, mỗi cơ sở đoàn phát động phong trào vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường. Thay đổi thói quen sử dụng, phân loại rác thải, tái sử dụng các vật dụng có ích để không thải ra gây hại môi trường.

img
Ông Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư đoàn Thanh niên Bộ GTVT phát động hường ứng ngày môi trường thế giới

Đối với các đơn vị trong ngành, có thể tổ chức trồng cây xanh bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; trồng cảnh quan tại nơi làm việc, giảm thiểu tác hại nhà kính. Ở lĩnh vực hàng không, làm tốt công tác điều hành bay, chống ồn, hạn chế khí thải, hạn chế sử dụng đồ nhựa trên máy bay….

Ông Đào Văn Tiến, Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ GTVT, nhấn mạnh: mục tiêu của Liên hiệp quốc về bảo tồn và sử dụng bền vững biển, đại dương và tài nguyên biển đã trở thành trước đó phát triển của nhiều quốc gia. Phát triển kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển, đảm bảo hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế và tự nhiên.

img
Ông Đào Văn Tiến, Chánh văn phòng Đảng đoàn Bộ GTVT phát biểu tại lễ phát động

Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, suy giảm hệ sinh thái. Điều này đã tác động đến chất lượng cuộc sống của người dân. Lượng rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy sử dụng một lần ngày càng gia tăng, thải bỏ ra môi trường, trôi nổi trong các nguồn nước mặt, vùng biển, gây ô nhiễm môi trường ở nhiều nơi.

Đoàn viên, thanh niên, sinh viên là lực lượng năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu, dấn thân vào việc khó tại đơn vị và là lực lượng quan trọng trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ngày môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên hãy thể hiện vai trò xung kích của mình trong thực hiện các hành động bảo vệ môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.