Xã hội

Thanh niên chỉ trọng đại học, “khinh” trường nghề

19/03/2015, 18:51

Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015

52

Học sinh các trường THPT trải nghiệmnghề may ở Công ty CP May Nhà
Bè (TP HCM)

Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015 được tổ chức vào hai ngày 17-18/3 tại Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Gò Vấp, TP HCM, TS. Trần Thế Hưởng, Quyền Giám đốc Trung tâm sáng tạo KHKT (trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM) cho biết, hiện nay thanh niên còn nặng trọng đại học, “khinh” trường nghề, là do việc hướng nghiệp không đúng, hướng nghiệp bị lồng vào các tư lợi cá nhân.

“Các trường đại học nói học ra làm nghề này, nhưng quên mất thông tin là bao nhiêu người học trường đó ra đi làm được, có công việc thì lại lờ đi. Cho nên người học nghe thấy thế là “ham”, cộng thêm “mác” đại học dẫn đến tư tưởng sai lệch trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai”, ông Hưởng nói.

Hội nghị tập huấn lần này có sự tham gia của 250 đại diện cán bộ Đoàn hội, cấp cơ sở quận, huyện tại TP HCM. Chương trình nhằm tập huấn hướng nghiệp cho các đại diện cán bộ Đoàn, hội về tuyên truyền tại đơn vị địa phương mình phụ trách công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.