Pháp đình

Thanh niên "cướp bánh mì vì đói” tiếp tục hầu tòa

27/09/2016, 19:15

Thanh niên trong vụ “cướp bánh mì vì đói” tiếp tục hầu tòa vì liên quan đến một vụ án "Trộm cắp tài sản".

asdasd
Sau khi vụ án  “cướp bánh mì vì đói” khép lại, Tuấn tiếp tục hầu tòa vì liên quan đến một vụ án "Trộm cắp tài sản". Trong ảnh, các bị cáo tại tòa.

Ngày 27/9 TAND huyện Củ Chi (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi), Nguyễn Thành Long (18 tuổi) về tội “Trộm cắp tài sản”. Liên quan đến vụ án còn có Võ Văn Thực (20 tuổi), Lê Minh Khang (19 tuổi) và Ngô Trung Hiếu (22 tuổi) cũng bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bị cáo Tuấn trước đó đã từng hầu tòa với một bị cáo khác vì tội “Cướp tài sản” trong một lần cướp bánh mì vì đói, gây xôn xao dư luận. Cả hai sau phiên xử phúc thẩm đều được miễn trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên Tuấn còn liên quan đến một số vụ trộm khác nên tiếp tục hầu tòa.

Theo cáo trạng, tối 16/7/2015 Tuấn, Long cùng một thanh niên khác (chưa đủ 16 tuổi nên không bị truy tố trong vụ án này) đi lòng vòng tìm các xe để sơ hở để trộm cắp. Khi phát hiện một chiếc xe trong một quán ăn tại huyện Củ Chi, Tuấn đã trèo vào lấy trộm.

Không dừng lại ở đó, sau khi mang chiếc xe này đi giấu, nhóm của Tuấn quay lại và biết chủ quán vẫn chưa phát hiện ra vụ việc nên Tuấn tiếp tục vào lấy thêm một chiếc xe máy nữa. Sau đó, Tuấn mang xe về nhà bà ngoại giấu.

Qua hôm sau, Tuấn mang một chiếc xe đi bán được 900.000 đồng và nói với người mua là “xe của gia đình”. Vài ngày sau đó, Tuấn tiếp tục mang chiếc xe còn lại bán cho Thực với giá 2 triệu đồng. Thực đem chiếc xe đi bán lại với giá 2,5 triệu đồng.

Đến tối 24/7/2015, do hết tiền, Tuấn tiếp tục đi trộm xe đạp điện tại huyện Củ Chi thì bị bắt quả tang và giao cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, khi đang được cơ quan chức năng cho tại ngoại, Tuấn lại tiếp tục trộm đầu máy bắn cá có giá hơn 32 triệu đồng rồi nhờ Khang và Hiếu mang đi bán dùm. Hiếu mang máy đi bán được 11 triệu đồng rồi cùng nhau chia số tiền nay. Đến ngày 18/10 Tuấn cùng Ôn Thành Tân thực hiện vụ “cướp bánh mì vì đói” tại quận Thủ Đức và bị bắt.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận trong quá trình điều tra có những vi phạm tố tụng nên quyết định hoãn phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.