Đời sống

Thanh niên cứu 3 phụ nữ bị lũ cuốn: Nhìn dòng lũ xiết cũng thấy sợ!

08/11/2020, 13:51
image

Hồ Văn Xuôn tâm sự rằng, khi thấy người gặp nạn, anh chỉ biết lao mình xuống dòng nước xiết để ứng cứu chứ không hề nghĩ được nhiều.

img
Hồ Văn Xuôn dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết, cứu 3 phụ nữ bị cuốn trôi khi đi nhận cứu trợ trở về

Ngày 8/11, ông Lê Trọng Tường, Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, tới đây sẽ có hình thức khen thưởng, biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Hồ Văn Xuôn (SN 1994, trú thôn Nguồn Rào - Pin, xã Hướng Sơn). Anh Xuôn đã không quản hiểm nguy, lao xuống dòng nước cứu thành công 3 người phụ nữ bị nước cuốn trôi khi đi nhận quà cứu trợ trở về.

Ông Tường cho hay, thời điểm người dân đi qua cầu thì nước thấp, nhưng khi nhận hàng cứu trợ trở về thì nước dâng cao, chảy xiết nên mới xảy ra vụ việc.

Nhớ lại thời khắc đó, anh Hồ Văn Xuôn kể rằng, vào khoảng 15h ngày 6/11, anh đang có mặt tại khu vực cầu tràn Nguồn Rào (thôn Nguồn Rào – Pin) thì phát hiện 3 người phụ nữ gồm Hồ Thị Tim, Hồ Thị Cô và Hồ Thị Săm bị rơi xuống dòng suối khi đang lội qua cầu. Thấy vậy, anh không nghĩ nhiều, ngay lập tức lao xuống dòng nước chảy xiết, cố gắng bơi tới tiếp cận, kéo người bị nạn lên bờ.

Sau khi đưa cả 3 người phụ nữ lên bờ, xem clip người dân quay lại cảnh mình cứu người, anh mới thấy sợ. “Họ chết, người nhà họ sẽ buồn, mình cũng buồn nên mình nhảy xuống cứu người lên. Nước chảy rất xiết, may mắn là không va phải đá, nếu không thì mình cũng gặp nguy hiểm”, anh Xuôn tâm sự.

Anh Xuôn cho hay, anh lập gia đình được 1 năm nay và có con đầu lòng gần 2 tháng tuổi. Vì điều kiện khó khăn nên hai vợ chồng sống tạm trong căn nhà nhỏ của bố mẹ cho. Cũng như nhiều đồng bào Vân Kiều sống ở xã miền núi Hướng Sơn, mọi nguồn thu nhập của gia đình anh dựa vào canh tác trồng lúa nước và sắn, bữa đói bữa no cũng nhờ trời.

Thế nhưng, trận mưa lũ kéo dài vừa qua, toàn bộ diện tích sắn anh Xuôn trồng bị thối, đất canh tác cũng bị xói lở, bùn đất và đá bồi lấp, đời sống vốn đã vất vả nay lại khó khăn trăm bề.

Được biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, đến thời điểm này xã Hướng Sơn vẫn bị cô lập. Tuyến đường dẫn vào xã này vẫn đang ngổn ngang do sạt lở. Khối lượng đất, đá và cây cối đổ về lớn, vùi lấp dưới cầu Nguồn Rào, khiến nước không chảy được và tràn lên mặt cầu.

Hiện ngành chức năng đã huy động máy móc và hàng trăm người dân để khơi thông dòng chảy dưới cầu Nguồn Rào để đảm bảo an toàn cho bà con khi lưu thông qua cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.