Xã hội

Thanh niên đăng tin sai "thuốc điều trị virus Corona" bị phạt 12,5 triệu

12/02/2020, 19:06

Công an quận Đống Đa đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 (nCoV).

img
Nội dung thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 đã bị gỡ bỏ

Ngày 12/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19(nCoV).

Trước đó, từ tối 4/2, tài khoản Facebook Bunny store đã đăng tải thông tin về việc đã có thuốc kháng virus Corona và nhận đặt hàng với số lượng lớn nhằm bán hàng trục lợi. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ đăng tải, bài viết này đã thu hút được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Đội An ninh, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Đội 4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội đã xác định và làm việc với cá nhân đưa tin trên là V.L.A (SN 1987, ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - quản trị viên của một trang Facebook bán hàng online của cửa hàng sữa, thực phẩm chức năng, đồ trẻ em có địa chỉ tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Bước đầu, V.L.A trình bày vào 20h30 tối 4/2 đã đăng tin sai sự thật và nhận thấy đây là hành vi vi phạm pháp luật, nên 23h cùng ngày đã tự xoá bài và cam kết không tái phạm.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với V.T.A 12,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.