An ninh hình sự

Thanh niên đạp nữ sinh lớp 7 xuống mương sau va chạm bị phạt 2,5 triệu đồng

05/01/2021, 17:06

UBND huyện Dương Minh Châu đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với người đàn ông đánh, đạp nữ sinh xuống mương số tiền 2,5 triệu đồng.

img

Thanh niên đạp nữ sinh lớp 7 xuống mương ở Tây Ninh bị phạt 2,5 triệu đồng.

Phạt 2,5 triệu đồng người đạp nữ sinh xuống mương

Ngày 5/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Tín - Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, huyện đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Trần Văn Mẫn (31 tuổi, ngụ xã Bàu Năng) với số tiền 2,5 triệu đồng.

Mẫn là người đã đánh, đạp em H.B.B.N. (12 tuổi, học sinh lớp 7, trường THCS) xuống mương sau va chạm giao thông trên địa bàn xã Chà Là, vào ngày 12/12/2020 gây bức xúc trong dư luận.

“Qua điều tra, công an không đủ căn cứ để khởi tố vụ án, huyện đã ra quyết định xử phạt ông Mẫn 2,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mẫn và gia đình đã đến nhà nữ sinh N. xin lỗi”, ông Tín thông tin.

Qua giám định, tỷ lệ thương tật của em N. do va chạm giao thông gây ra là 3%, em N. bị đánh 3 chỗ nhưng không có thương tích.

Người đi bộ đi sai gây ra tai nạn

Báo cáo của Công an huyện Dương Minh Châu nêu rõ, khoảng 7h30, ngày 12/12, em H.B.B.N. chở bạn bằng xe đạp điện lưu thông trên đường nội bộ Khu công nghiệp Chà Là.

Khi cả hai chạy đến gần nhà xe công nhân là Công ty Pou Hung thì va chạm với chị Lê Thị Mộng Tr. (25 tuổi, công nhân) đang đi bộ.

Cú va chạm khiến cả ba ngã ra đường, chị Tr. bị nứt xương cánh tay phải, em H.B.B.N. bị trầy xước trên trán, bạn của N. không bị thương tích.

Sau đó, chị Tr. gọi điện cho chồng là Trần Văn Mẫn. Người đàn ông này chạy đến đã chửi mắng em N., N. có xin lỗi nhưng bị Mẫn tát vào mặt. Sợ hãi, N. bỏ chạy thì bị Mẫn đuổi theo và đánh vào đầu, đạp em N. té xuống mương cạn. Em N. được gia đình đưa vào bệnh viện Lê Ngọc Tùng, Thành phố Tây Ninh để cấp cứu.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời các nhân chứng, bước đầu công an xác định nguyên nhân chính xảy ra va chạm giao thông là do chị Lê Thị Mộng Tr. đi bộ băng qua đường không đúng vị trí đi bộ, không đảm bảo an toàn giao thông.

Làm việc với công an, Mẫn thừa nhận hành vi đã đánh, đạp ngã em N. xuống mương cạn.

img

Luật sư Trương Văn Tuấn - Đoàn Luật sư TP.HCM.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Trương Văn Tuấn - Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, hành vi của Trần Văn Mẫn có dấu hiệu của tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" - qui định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

"Để có cơ sở xử lý hình vi của người đàn ông đã gây thương tích cho cháu N, gia đình cần yêu cầu cơ quan điều tra tiến hành thủ tục giám định tỷ lệ thương tích đối với cháu N.

Căn cứ vào kết quả giám định tỷ lệ thương tích thì cơ quan điều tra mới có cơ sở xác định có khởi tố vụ án hay không, đồng thời cũng xác định khung hình phạt đối với người đàn ông này" - luật sư Tuấn nói.

Theo luật sư Tuấn, trường hợp tỷ lệ thương tích của cháu N dưới 11% thì cơ quan chức năng vẫn có thể xem xét để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Trần Văn Mẫn căn cứ theo điểm c, điểm i, Khoản 1, Điều 134 Bộ luật hình sự với tình tiết định khung là phạm tội "đối với người dưới 16 tuổi" và phạm tội "có tính chất côn đồ". Hình phạt áp dụng đối với hành vi phạm tội này lên đến 3 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.