Khám phá

Thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản trải nghiệm buýt đường sông ở TP.HCM

04/12/2018, 17:45

TP.HCM cần nhiều hơn nữa các tuyến buýt trên sông, bởi đây là tiềm năng lớn để phát triển du lịch của TP.

IMG_5465
Đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản tham gia các trò chơi dân gian cùng Đoàn thanh niên Sở GTVT TPHCM.

Ngày 3/12, đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) đã đến thăm Sở GTVT TP HCM và giao lưu với Đoàn Thanh niên của đơn vị, cùng nhau thảo luận về định hướng phát triển hệ thống giao thông đường thủy kết hợp với du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) là một chương trình hợp tác giữa Chính phủ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Chính phủ Nhật Bản với mục đích tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. Chương trình được bắt đầu từ năm 1974 và Việt Nam tham gia chương trình từ năm 1995 đến nay.

Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa ASEAN và Nhật Bản đã diễn ra trên nhiều mặt, nhiều phương diện trong đó có quan hệ giao lưu, gắn bó giữa thành niên các nước mà tiêu biểu là chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á. Chương trình là một thông điệp mạnh mẽ cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên ASEAN và Nhật Bản tiếp tục tăng cường, củng cố tình hữu nghị và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa đôi bên.

buyt song

Đại biểu tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản thích thú khi trải nghiêm tuyến buýt đường sông

Ông Hà Thanh Sơn – Phó Phòng Quản lý giao thông thủy (Sở GTVT TPHCM) giới thiệu về mạng lưới đường thủy ở TP HCM dài hơn 1.000km, những tiềm năng sông nước chưa được khai thác hết.

Khi lên buýt sông tham quan, nhiều đại biểu tàu thanh niên tỏ ra thích thú với mô hình vận tải kèm theo du lịch này, cho rằng, TP.HCM cần mở rộng, đưa vào hoạt động nhiều hơn nữa các tuyến buýt trên sông, bởi đây là tiềm năng lớn để phát triển du lịch của thành phố.

Sau buổi tham quan trên buýt sông, các đại biểu tàu thanh niên đã du hành trên tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn, tham quan khu du lịch Bình Quới – Thanh Đa và tham gia các trò chơi dân gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.