An ninh hình sự

Thanh niên giật điện thoại, dùng dao tấn công người truy đuổi khai gì?

06/12/2021, 17:40

Do thiếu tiền mua ma túy để sử dụng, Hậu đi giật điện thoại iPhone và bị truy đuổi, đối tượng dùng dao tấn công người dân để tẩu thoát.

Ngày 6/12, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ Lê Công Hậu (19 tuổi, quê Bến Tre) về hành vi cướp giật tài sản.

Hậu là người cướp giật điện thoại bị truy đuổi, đối tượng dùng dao tấn công người dân để tẩu thoát trên địa bàn quận Bình Tân mà Báo Giao thông đã phản ánh trước đó.

img

Hậu tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, để có tiền mua ma túy sử dụng, chiều 2/12, Hậu lái xe máy đi trên nhiều tuyến đường để kiếm con mồi sơ hở, ra tay cướp giật tài sản.

Đến căn nhà trên đường số 3, phường Bình Hưng Hòa B, Hậu phát hiện cặp vợ chồng đi xe máy đang dừng xe. Người vợ ngồi sau sử dụng iPhone 12 Promax để tìm đường.

Hậu lao đến giật điện thoại của người này rồi tăng ga tháo chạy. Nghe tiếng truy hô, anh N.T.D (32 tuổi) và H.T.Q (25 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) là thành viên phòng chống tội phạm quận Bình Tân đã đuổi theo.

img

Đối tượng cầm theo con dao, đe dọa tấn công người dân để tẩu thoát.

Khi cả hai truy đuổi đến giao lộ đường số 1 - đường số 16, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B thì Hậu không làm chủ tốc độ nên ngã xe.

Đối tượng sau đó đứng dậy bỏ xe máy chạy bộ một đoạn và bị người dân vây bắt.

Hậu dùng dao bấm dài 20cm chống trả khiến anh M.Đ.H. (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị thương ở lưng. Sau đó Hậu đã bị người dân cùng anh D. và Q. khống chế, bắt giữ và bàn giao cho công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.