Hồ sơ tài liệu

Thanh niên Hongkong giết bạn gái, vứt xác gần ga tàu Đài Loan

15/03/2018, 16:09

Thanh niên Hongkong, Trung Quốc giết bạn gái, vứt xác gần ga tàu ở đảo Đài Loan.

Đôi tình nhân trẻ trước khi xảy ra vụ việc

Đôi tình nhân trẻ trước khi xảy ra vụ việc

Một thanh niên 19 tuổi bị buộc tội giết bạn gái trong một chuyến đi tới đảo Đài Loan và vứt thi thể của cô này gần một ga tàu điện ngầm.

Người thanh niên nghi phạm đã bị cảnh sát Hồng Kông bắt hôm thứ ba, theo báo SCMP.

Điều tra sơ bộ cho thấy, nghi phạm tên Chan, cựu sinh viên cao học tại Đại học Cộng đồng Hong Kong và nạn nhân là Poon Hiu-wing, bạn gái của Chan (20 tuổi, cựu sinh viên của Viện Giáo dục nghề nghiệp Hong Kong).

Thi thể của Poon Hiu-wing đã được cảnh sát Đài Loan phát hiện một lùm cây bụi gần nhà ga.Cặp đôi này trước đó đã tới Đài Bắc du lịch vào hôm 8/2. Hơn một tuần sau đó, Chan đã trở lại Hong Kong một mình vào ngày 17/2.

Ngày 13/3, sau khi nhận được trình báo từ cha của Poon Hiu-wing về việc con gái mất tích, cảnh sát Hong Kong đã tiếp cận nghi can tại Tseung Kwan O và tìm thấy một thẻ ATM của người đã chết, anh ta khai rằng đã sử dụng khoảng 13.000 HKD (1.660 USD) từ thẻ trên.

Vào khoảng 21:00 cùng ngày, cảnh sát Đài Bắc phát hiện thi thể của cô Poon Hiu-wing trong một gần ga tàu MRT Zhuwei trên địa bàn huyện Tamsui, cách khách sạn nơi cô và Chan nghỉ khoảng 15km về phía bắc.

Camera an ninh của khách sạn ghi lại cho thấy, Chan đã rời khỏi đây mang theo một chiếc vali nặng. Cảnh sát địa phương nghi ngờ nó được dùng để chứa thi thể của Poon Hiu-wing.

Trong một tin nhắn đăng trên Facebook vào tháng 11, Poon Hiu-wing viết Chan từng thề thốt với cô rằng Poon là bạn gái đầu tiên và cũng là bạn gái cuối cùng của anh ta.

Cảnh sát Đài Loan có thể yêu cầu giới chức Hongkong bàn giao nghi phạm để truy tố, tuy nhiên Hongkong cần tham vấn cơ quan Tư pháp về vấn đề này bởi trước đó chưa từng có sự cố mà một người Hongkong đã bị cáo buộc phạm tội ở Đài Loan và quay trở lại thành phố.

Vụ việc trở nên phức tạp đối với các cơ quan chức năng ở cả hai bên và chưa có thỏa thuận dẫn độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.