Đời sống

Thanh niên kết nối gỡ đầu ra nông sản, phụ nữ góp sức hỗ trợ tuyến đầu

05/08/2021, 14:17

Nông sản đến kỳ thu hoạch “kẹt” đầu ra, đoàn thanh niên đã mở gian hàng hỗ trợ nông dân tiêu thụ. Phụ nữ gói bánh, làm cá khô gửi vùng tâm dịch.

Trong thời gian tỉnh Cà Mau đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh này cũng hạn chế việc người dân đi lại khi không cần thiết.

Do đó, hàng chục héc-ta hoa màu của người dân đang đến kỳ thu hoạch gặp khó khăn trong đầu ra.

Nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19, Huyện đoàn Trần Văn Thời đã mở “Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản”.

img

"Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” của lực lượng Đoàn viên thanh niên xã Khánh Lộc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Ghi nhận tại Xã đoàn Khánh Lộc (huyện Trần Văn Thời), ngoài việc bán lẻ tại chỗ, lực lượng đoàn viên còn liên hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tìm đầu ra cho nông sản.

Đồng thời, các đoàn viên đã chia sẻ thông tin, kết nối làm thiện nguyện trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, nhiều mặt hàng của người dân được bán ra nhanh chóng và được nhiều người ủng hộ.

Không những “bán hàng giúp dân” các đoàn viên còn hỗ trợ người dân thu hoạch, vận chuyển nông sản.

“Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” ở xã Khánh Lộc đã hoạt động được hơn 1 tuần, trung bình mỗi ngày bán được khoảng 2 - 3 tấn hoa màu.

img

Không những “bán hàng giúp dân” các bạn đoàn viên còn hỗ trợ người dân thu hoạch, vận chuyển nông sản.

Anh Khổng Văn Trường, người dân chuyên trồng dưa leo ở xã Khánh Lộc xúc động: “Các bạn đoàn viên giúp đỡ chúng tôi tiêu thụ nông sản rất nhiệt tình, mà không nghĩ ngợi gì. Mấy hôm trước, đã giúp gia đình tôi bán được hơn 2 tấn dưa, tôi rất biết ơn!”.

Anh Nguyễn Chí Tâm, Bí thư Huyện đoàn Trần Văn Thời cho biết, đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho sản xuất cũng như đời sống người dân.

Lực lượng đoàn viên thanh niên mong muốn chung tay, cùng bà con vượt qua khó khăn. “Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” của xã Khánh Lộc cũng hướng tới mục đích đó.

img

Người dân thu hoạch đậu đũa.

“Thời gian tới, Huyện đoàn Trần Văn Thời sẽ mở rộng mô hình này ở các địa phương khác trong huyện, bà con có nhu cầu cần bán nông sản liên hệ trực tiếp các xã đoàn để được hỗ trợ kịp thời. Huyện đoàn cũng đồng hành cùng bà con vượt qua đại dịch Covid-19”, anh Tâm chia sẻ thêm.

Còn ở Bạc Liêu, ngày 3/8 vừa qua, Hội Nông dân phối hợp cùng Hội LHPN xã Định Thành (huyện Đông Hải) đã tiếp nhận hơn 200kg cá tươi các loại từ hộ ông Nguyễn Hữu Minh (ngụ ấp Cây Giá, xã Định Thành) để làm khô ủng hộ cho bà con gặp khó khăn ở các tỉnh, TP có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Minh cho biết, số cá trên gia đình ông có được khi thuốc vuông tôm để cải tạo ao đầm.

Ông biết tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một bộ phận người dân ở TP. HCM và Bình Dương gặp nhiều khó khăn trong việc đi mua lương thực, thực phẩm, nhất là những người nghèo, công nhân ở các tỉnh thành khác đến lao động kiếm sống.

img

Cá tươi sau khi làm sạch được cấp đông, đóng thùng trước khi vận chuyển đến ủng hộ cho người gặp khó khăn ở tâm dịch Covid-19. Ảnh: CTV

Từ đó, ông đã liên hệ chính quyền địa phương ủng hộ toàn bộ số cá này và nhờ làm khô để chuyển đến những người khó khăn cần được hỗ trợ.

Sau một tuần phát động, Hội Nông dân và Hội LHPN xã Định Thành đã tiếp nhận được gần 1 tấn cá tươi và tiến hành xẻ thịt, phơi khô, chuyển trực tiếp cho lực lượng tình nguyện ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương nhờ phân phát cho những trường hợp cần hỗ trợ.

Tại xã An Trạch (huyện Đông Hải), Hội LHPN xã cũng vừa tổ chức gói trên 400 đòn bánh tét ủng hộ lực lượng y, bác sỹ và người bệnh ở một số bệnh viện dã chiến tại TP.HCM.

img

Chị em phụ nữ Bạc Liêu tham gia gói bánh tét ủng hộ tâm dịch TP. HCM. Ảnh: CTV

Cùng với việc gói bánh tét, nhiều chị em hội viên Hội LHPN xã An Trạch và các nhà hảo tâm cũng đóng góp thêm được 200kg cá, 60kg đậu phộng rang, 60kg củ cải muối và nhiều phần quà thiết yếu khác…

Theo dự kiến số quà này sẽ được chuyển đến Tiểu đoàn Kiểm soát 31 của TP. HCM, Bệnh viện dã chiến huyện Hóc Môn, Bệnh viện dã chiến Quận 11 (TP. HCM) theo địa chỉ mà Hội LHPN này đã kết nối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.