An ninh hình sự

Thanh niên lập nhóm Thông chốt "câu" thành viên bị phạt 5 triệu đồng

08/03/2020, 07:51

Một nam thanh niên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tạo lập nhóm "Thông chốt", "Báo chốt", "Trêu Cảnh sát cơ động Thanh Hóa".

img
L.N.T. đang làm việc với cơ quan Công an về hành vi vi phạm của mình

Ngày 8/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với L.N.T (SN 2001, quê quán xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đã vi phạm hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 8/7/2019, L.N.T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân để tạo lập nhóm Thông chốt, Báo chốt, Trêu Cảnh sát Cơ động Thanh Hóa, sau đó đổi tên nhóm thành “Thông chốt, báo chốt TP Thanh Hóa” để các thành viên thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh phản ánh các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng CSGT, trật tự.

Mục đích lập nhóm của T. là nhằm thông báo cho các thành viên biết để né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thực thi công vụ. Đồng thời thu hút các thành viên khác theo dõi, tham gia nhóm. Khi có số lượng thành viên đông, T. sẽ thay đổi tên nhóm, xóa các nội dung đăng tải liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT, trật tự và chuyển nội dung hoạt động với mục đích kinh doanh. Với những nội dung, hình ảnh đã đăng tải, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm “Thông chốt, báo chốt TP.Thanh Hóa” do T. lập ra đã thu hút 17.404 thành viên tham gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.