An ninh hình sự

Nghe thông báo cách ly, thanh niên cướp ô tô, đánh CSGT rồi trốn vào rừng

01/04/2020, 21:07

Tùng bỏ lại xe máy, cướp xe ô tô, đánh cảnh sát để chạy trốn sau khi nhận thông báo mình sẽ được đưa đi cách ly phòng tránh dịch Covid-19.

img
Chiếc xe bán tải mà đối tượng cướp trốn tránh kiểm soát phòng dịch ở khu vực Sao Mai, TP. Kon Tum.

Tối 1/4, ông Phạm Phước, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, lực lượng dân quân cùng công an xã, phối hợp với Công an thành phố Kon Tum đã bắt giữ được Chu Văn Tùng (20 tuổi trú tại tỉnh Gia Lai)- đối tượng cướp ô tô, đánh công an hòng trốn cách ly phòng dịch Covid-19.

Theo cơ quan công an, trưa cùng ngày, Tùng điều khiển xe máy BKS 81U1 - 258.09 từ Gia Lai theo đường Hồ Chí Minh đi tỉnh Kon Tum.

Khi đến khu vực Sao Mai (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum), lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum dừng xe và đề nghị Tùng vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Tại đây, lực lượng chức năng thông báo sẽ đưa Tùng đi cách ly để phòng chống dịch, nhưng nam thanh niên này không hợp tác.

Đến gần 14h cùng ngày, trong khi chờ phương tiện chở người về cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên xe ô tô bán tải đang nổ máy của một chủ phương tiện đang vào khai báo y tế, sau đó điều khiển xe bỏ chạy.

Ngay lập tức, tổ CSGT TP.Kon Tum và Công an xã Hòa Bình đang làm nhiệm vụ đã lấy ô tô và mô tô đặc chủng đuổi theo đến cuối dốc Sao Mai thì chặn được đầu xe.

Tuy nhiên, không những không chấp hành, Tùng lái xe tông thẳng vào xe cảnh sát. Chưa dừng lại, Tùng nhảy xuống tấn công, đánh trúng mặt một CSGT khiến người này bị thương.

Trên đường bỏ chạy, Tùng tiếp tục đánh một người dân, cướp điện thoại rồi trốn vào khu rừng cạnh đó.

Sau nhiều giờ truy lùng, đến 20h tối 1/4, lực lượng chức năng đã bắt được Tùng đưa về trụ sở UBND xã Hòa Bình tạm giữ.

Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy lời khai, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.