Xã hội

Thanh niên mất việc định đi bộ từ Hà Nội về Lào Cai đã được giúp làm bảo vệ

02/09/2021, 17:21

Mẹ mất, bố bỏ đi, 6 anh em Vàng A Kiên tự nuôi nhau. Mất việc làm, hết tiền tiêu, A Kiên định đi bộ từ Thạch Thất, Hà Nội về Văn Bàn, Lào Cai.

Ngày 2/9, Công an xã Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cùng cháu Vàng A Kiên (SN 2004, quê ở xã Mận Chải, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) đã gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân vì phối hợp, giúp đỡ A Kiên đảm bảo cuộc sống tại Hà Nội trong thời gian giãn cách.

Trước đó, vào tối 1/9, Công an xã Bình Phú được người dân báo tin, có một nam thanh niên người dân tộc đã xách balô để di chuyển bằng cách đi bộ từ huyện Thạch Thất về huyện Văn Bàn, Lào Cai vì hết tiền và không có việc làm tại Hà Nội.
img

A Kiên đã được xin vào làm bảo vệ tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc ở Hà Nội

Xác minh thông tin, Công an xã Bình Phú được biết gia đình A Kiên có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ mất sớm, bố bỏ nhà đi, 6 anh chị em tự nuôi nhau.

A Kiên xuống Hà Nội làm thuê kiếm sống và gửi tiền về quê hỗ trợ nuôi các em. Dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Hà Nội giãn cách xã hội, A Kiên không có việc làm, hết tiền sinh hoạt nên đã quyết định di chuyển từ Thạch Thất về Lào Cai.

Công an xã Bình Phú đã đưa Vàng A Kiên về nghỉ lại qua đêm tại trụ sở Công an xã, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ để cháu Kiên vượt qua khó khăn.

Biết được thông tin, một số mạnh thường quân, nhân dân tại xã Bình Phú và Chàng Sơn đã ủng hộ, giúp đỡ Kiên. Qua sự liên hệ của Công an xã Bình Phú, anh Đặng Đình Tùng - một người dân ở đây đã xin cho Kiên vào làm việc tại công ty bảo vệ Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Qua sự việc này, Công an xã Bình Phú đã gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân vì đã sẵn sàng phối hợp giúp cháu Kiên đảm bảo cuộc sống trong thời gian giãn cách; đồng thời mong muốn cháu Vàng A Kiên cố gắng làm việc thật tốt và là một công dân tốt của xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.