Hồ sơ tài liệu

Thanh niên Mỹ thú nhận âm mưu tấn công Quốc hội

02/08/2016, 14:44
image

Một người đàn ông ủng hộ khủng bố IS đã thừa nhận việc âm mưu ám sát tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

capitol-terror-plot

Chân dung kẻ âm mưu tấn công nhân dịp Tổng thống Obama phát biểu Thông điệp Liên bang.

Business Standard ngày 2/8 đưa tin, một người đàn ông ở bang Ohio ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận tội âm mưu tấn công tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ đúng dịp Tổng thống Barack Obama có bài phát biểu hồi năm 2015.

Hôm qua, 1/8, Christopher Lee Cornell, 22 tuổi, đến từ vùng Cincinnati, đã nhận tội âm mưu khủng bố, Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết.

Cornell thừa nhận đã cố gắng ám sát nhân viên chính phủ, sở hữu vũ khí để thực hiện tội phạm bạo lực và “cung cấp hỗ trợ vất chất cho tổ chức khủng bố nước ngoài”.

Cornell thú tội, từ khoảng tháng 8/2014 đến tháng 1/2015, đối tượng đã lên kế hoạch tới Washington để tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ đúng dịp Tổng thống Obama có bài phát biểu Thông điệp Liên bang hôm 20/1/2015.

Tên này cũng sở hữu hai khẩu súng trường bán tự động với khoảng 600 viên đạn và nghiên cứu được cách chế tạo bom. Tuy nhiên đến ngày 14/1/2015, Cornell bị bắt.

Sau khi bị bắt, đối tượng đã đăng một bài viết trên mạng xã hội nhằm lôi kéo những người khác tham gia bạo lực thánh chiến tấn công Hoa Kỳ và các công dân nước này. Bộ Tư pháp cho biết, Cornell có khả năng phải đối mặt với bản án 40 năm từ cho các tội danh của mình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.