Thời sự Quốc tế

Thanh niên người Anh hối hận vì phẫu thuật cấy tóc chống hói giá rẻ

20/06/2020, 15:37

Một thanh niên người Anh đã kể lại câu chuyện về cái đầu đầy sẹo và những đốm hói của mình sau khi trải qua ca phẫu thuật cấy tóc ở Thổ Nhĩ Kỳ.

img
Luke Horsfield trước khi trải qua phẫu thuật cấy tóc chống hói.

Theo báo Daily Mail, kỹ thuật viên công nghệ thông tin đến từ Bradford, Anh, có tên Luke Horsfield, năm nay 26 tuổi, luôn luôn trong tình trạng lo lắng về mái tóc mỏng của mình.

Luke Horsfield đã tìm hiểu và quyết định đến một phòng khám ở Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện ca phẫu thuật cấy tóc với giá chỉ rẻ bằng một nửa so với chi phí ở Anh.

Luke đã trải qua 6 giờ phẫu thuật tại Phòng Khám Trung Tâm ở Instanbul vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, phẫu thuật này đã để lại những vết sẹo, các mảng hói và tóc anh không thể mọc lại được nữa.

Luke chỉ trích các bác sĩ phẫu thuật tại phòng khám đã không thể nói tiếng Anh và lấy quá nhiều nang tóc từ phía sau đầu trong suốt quá trình điều trị, khiến vùng da đầu để lại chi chít những vết sẹo nghiêm trọng.

img
Những vết đâm sau này để lại chi chít sẹo trên đầu Luke Horsfield.

Quy trình này được biết đến với tên gọi là "chiết tách nang tóc", cụ thể là lấy các nang tóc từ bên cạnh và phía sau da đầu của bệnh nhân để cấy vào vùng da đầu phía trước nơi xảy ra tình trạng hói.

Luke đã rất lo lắng khi biết rằng điều này đã dẫn đến việc tóc phía sau gáy trở lên mỏng hơn, để lại sẹo và các mảng hói. Cuối cùng, anh đã phải đến một phòng khám khác để tiến hành một cuộc phẫu thuật phục hồi.

Tại trang web của phòng khám, nơi Luke đã trải qua ca phẫu thuật tai hại đầu tiên, các kỹ thuật viên thẩm mỹ đã hứa hẹn sẽ đem sự hiệu quả và thỏa mãn cho những người đàn ông đang trải qua tình trạng tóc thưa, tóc hói.

img
Những nang tóc ở sau gáy được tách ra và cấy vào phần đỉnh đầu trên trán.

Luke hiện đã cảnh báo những người khác nên tìm hiểu kỹ quy trình thực hiện nghiên cứu của họ trước khi trải qua quá trình điều trị.

"Tôi đã làm mọi thứ mà họ hướng dẫn để chăm sóc tóc sau khi thực hiện phẫu thuật. Nhưng sau bốn tháng, tôi không thấy có sự tiến triển nào.

Tôi gọi cho họ để hỏi nguyên nhân, nhưng họ nói rằng điều này là bình thường. Mái tóc của tôi mất sáu tháng để có một chút tiến triển nhưng không nhiều và sau một năm nó vẫn không mọc lại được. Tôi phải chịu đựng những vết sẹo và những mảng hói.

img
Tóc phía sau gáy của Luke Horsfield ít phục hồi sau 6 tháng phẫu thuật.

Luke nói rằng những lời phàn nàn của anh không được lắng nghe và khi anh yêu cầu hoàn lại tiền, họ thậm chí còn đề nghị anh đến Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện một cuộc phẫu thuật khác với giá chỉ bằng một nửa chi phí ban đầu.

Theo lời kể của Luke, cuối cùng phòng khám ở Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị hoàn lại 400 bảng, chỉ bằng một phần ba số tiền anh đã trả cho cuộc phẫu thuật đầu tiên.

Luke bắt đầu nhận thấy đường chân tóc của mình mỏng đi ở tuổi 21. Anh chàng nghĩ rằng mình đã vớ được một món hời, nhưng giờ anh lại đi khuyên những người đàn ông khác nên nghiên cứu đầy đủ các quy trình và cả phòng khám.

"Tôi luôn luôn tự ti về mái tóc của mình, tôi ghét nó khi bị ướt hoặc bị gió thổi bay. Tôi luôn phải dành thêm thời gian để tạo kiểu cho mái tóc trước khi ra ngoài, cố gắng che giấu những chỗ hói.

Mái tóc đã ảnh hưởng đến sự tự tin và lòng tự trọng, việc cấy tóc là điều tôi đã muốn làm nhiều năm rồi nhưng thật tai hại vì hậu quả mà nó đã để lại” – Luke kể và khuyên mọi người nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định phẫu thuật, đặc biệt là phải tìm những nơi có chuyên môn và uy tín cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.