Pháp luật

Thanh niên "nhập viện sau khi rời trụ sở công an" được xin lỗi

21/08/2014, 08:25

Ban chỉ huy Công an TX Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế) và Thiếu tá Long, Trung úy Phú đã đến nhà thăm hỏi, xin lỗi vụ "nam thanh niên nhập viện sau khi rời trụ sở công an".

Ban chỉ huy Công an TX Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế) và Thiếu tá Long- phụ trách Công an xã, cùng Trung úy Phú- cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TX Hương Trà đã đến nhà thăm hỏi, xin lỗi anh Lê Văn Cương (SN 1991, trú thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, TX Hương Trà). Cơ quan này cũng sẽ xem xét xử lý kỷ luật nghiêm những cá nhân triệu tập anh Cương để làm rõ một vụ trộm xảy ra trên địa bàn khi chưa có chứng cứ và có hành vi bức cung, đánh đập anh Cương.

Sau khi được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế khám, ngày 13/8 anh Cương được cho về nhà uống thuốc, điều trị
Sau khi được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế khám, ngày 13/8, anh Cương được cho về nhà uống thuốc, điều trị

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 15/8, ông Lê Văn Chư (SN 1950, thường trú tại thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, TX Hương Trà) làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức trách của tỉnh Thừa Thiên – Huế, UBND TX Hương Trà và UBND xã Hương Toàn về việc con trai ông là Lê Văn Cương bị giam giữ, bức cung và bị đánh.

Từ phản ánh của báo chí và sự chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc xác minh, làm rõ các cán bộ liên quan.

Cụ thể, trong quá trình điều tra vụ trộm xảy ra tại xã Hương Toàn (TX Hương Trà), chiều 12/8, cán bộ Công an TX Hương Trà mời anh Lê Văn Cương lên trụ sở Công an xã Hương Toàn làm việc. Trong quá trình hỏi cung anh Cương tại trụ sở Công an xã Hương Toàn, Trung úy Phú có dùng tay đánh vào mặt anh Cương, Thiếu tá Long dùng gậy đánh vào chân anh Cương. Anh Cương không nhận tội nên sau đó được cho về.

Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết sai phạm của hai cán bộ Công an TX Hương Trà là triệu tập anh Cương khi chưa có chứng cứ và có hành vi bức cung, đánh đập anh Cương. Ngoài kỷ luật những cá nhân vi phạm, nếu gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường thiệt hại thì Công an TX Hương Trà phải bồi thường.

Về phía gia đình ông Lê Văn Chư cho biết, gia đình yêu cầu Công an TX Hương Trà, những người đánh anh Lê Văn Cương phải tổ chức công khai xin lỗi trước đông đảo người dân thôn, có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể; đồng thời phải bồi thường chi phí điều trị, tổn hại về sức khỏe, tinh thần, danh dự cho anh Cương và gia đình.

Duy Lợi

 



 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.