An ninh hình sự

Thanh niên ở Lào Cai sát hại em trai 3 tuổi để giành đất

12/05/2021, 11:40

Do mâu thuẫn trong quá trình chia đất của gia đình, đối tượng đã nảy sinh ý định giết em trai để chiếm phần đất của em trai mình.

img

Đối tượng Vàng Seo Vềnh tại cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà. Ảnh: Công an Lào Cai.

Sáng 12/5, trao đổi với PV Báo Giao Thông, lãnh đạo Công an huyện Bắc Hà (Lào Cai) xác nhận vào ngày 11/5, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vàng Seo Vềnh (SN 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) về tội danh giết người.

Theo đó, ngày 5/5, Công an huyện Bắc Hà nhận được tin báo về việc cháu Vàng Seo M (SN 2018, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố) tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Bắc Hà đã nhanh chóng bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc và thu thập được nhiều chứng cứ quan trọng. Khoảng thời gian này, anh trai (cùng cha khác mẹ) của nạn nhân là Vàng Seo Vềnh, đã bỏ nhà đi khỏi nơi ở.

Lực lượng chức năng xác định Vềnh đang ở xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai nên đã cử tổ công tác vận động và di lý đối tượng về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Vàng Seo Vềnh đã cúi đầu nhận tội trước những bằng chứng không thể chối cãi. Với lý do nhiều lần mâu thuẫn cùng cha đẻ trong quá trình chia đất của gia đình, Vềnh đã nảy sinh ý định giết em trai để chiếm phần đất của em trai mình.

Ngày 4/5, khi bố mẹ đi làm, Vềnh đã đưa em trai đến rừng vầu, sau đó sát hại em trai và chôn xuống đất, đến khoảng 17h30 về thôn báo em trai bị lạc. Vềnh cũng cùng mọi người đi tìm, sau đó tách riêng ra đi đào xác em trai lên rồi mang đến vị trí khác cách nhà hơn 1km nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng về hiện trường vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.