An ninh hình sự

Ngân hàng TP Bank lên tiếng vụ thanh niên tẩm xăng, uy hiếp cướp chi nhánh

14/11/2020, 12:24

Vào quầy giao dịch số 2 làm thủ tục chuyển tiền, bất ngờ nam thanh niên lấy chai xăng yêu cầu nhân viên bỏ tiền vào balo nếu không sẽ phóng hoả.

img
Công an đang có mặt tại chi nhánh ngân hàng TP Bank.

Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang lấy lời khai đối tượng tẩm xăng, cướp chi nhánh Ngân hàng TP Bank trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông B vào sáng 14/11.

Liên quan đến vụ việc, đại diện TP Bank đã có thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, khoảng 9h15 cùng ngày, một thanh niên mang theo ba lô đi bộ vào trong chi nhánh của TP Bank trên đường Trần Văn Giàu.

Khi đến quầy giao dịch số 2 làm thủ tục chuyển tiền, nam thanh niên quăng ba lô vào nhân viên ngân hàng và lấy chai xăng mang sẵn đổ ra bàn, đồng thời đe dọa, buộc nhân viên bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ phóng hỏa đốt phòng giao dịch.

Bị đe dọa, nhân viên giao dịch viên ngân hàng đã bình tĩnh, nhấn chuông báo động cho công an và lực lượng bảo vệ của TP Bank khiến đối tượng hoảng hốt bỏ chạy.

Đối tượng bỏ chạy được khoảng 100 mét thì bị bảo vệ ngân hàng và lực lượng công an nhanh chóng khống chế.

Đại diện TP Bank thông tin, vụ cướp không gây bất cứ thiệt hại nào về người và tài sản của ngân hàng cũng như của khách hàng, đồng thời lực lượng bảo vệ của TP Bank đã giao tên cướp cho công an xử lý.

Để tăng cường phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, TP Bank cho biết đã xây dựng và triển khai quy trình an ninh an toàn chi nhánh, quản trị rủi ro chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các địa điểm kinh doanh.

“Đội ngũ giao dịch viên và kiểm soát viên của ngân hàng thường xuyên được đào tạo, tập huấn về kỹ năng phòng chống, ứng phó trộm cướp. Hội sở cũng truyền thông, hướng dẫn nghiệp vụ đối với chi nhánh đồng thời giám sát việc diễn tập của chi nhánh để đảm bảo chi nhánh nắm vững các phương án ứng phó trong trường hợp xảy ra tình huống cướp", đại diện truyền thông ngân hàng TP Bank thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.