Xã hội

Thanh niên Việt bị đánh tử vong ở Nhật: Gia đình mong vụ việc sớm sáng tỏ

Liên quan đến nam thanh niên Việt bị đánh, đạp xuống sông, tử vong ở Nhật, gia đình mong vụ việc sớm được làm sáng tỏ.

Sáng 4/8, trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc một nam thanh niên người Hải Phòng bị đánh, đạp tử vong ở Nhật, ông Trịnh Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cho biết: Phường đã nhận được thông tin từ đơn trình báo của gia đình nạn nhân tại Hải Phòng.

Được biết, nạn nhân là cháu Trịnh Tú A., sinh năm 1999, là du học sinh tại Nhật Bản, có gia đình đang sinh sống tại phường Hưng Đạo.img

Hiện trường nơi cháu A. bị đánh, đẩy xuống sông tử vong ở Nhật Bản

Theo ông Hải, ngay sau khi gia đình cháu A. có đơn trình báo, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, động viên, nắm tình hình vụ việc và hướng dẫn gia đình các thủ tục liên quan, liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý vụ việc.

"Sáng nay (4/8) UBND phường cũng đã xác nhận các giấy tờ liên quan để gia đình liên hệ với Sở Ngoại vụ và các cơ quan chức năng phối hợp xử lý vụ việc cũng như đưa thi hài cháu về Việt Nam", ông Hải nói.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Văn T. - bố nạn nhân Trịnh Tú A. cho biết: Gia đình chỉ con một người con trai duy nhất là cháu Trịnh Tú A. Từ khi học ở nhà, cháu A. đã rất chăm ngoan.

Năm 2019, A. tròn 20 tuổi, gia đình cho A. đi du học bên Nhật Bản. Tú A. vẫn thường xuyên gọi điện về nhà và rất tình cảm với mọi người trong gia đình.

Theo ông T., trong giai đoạn dịch bệnh này, ở bên Nhật Bản, nhà trường của Tú A. không tổ chức dạy học được, A. phải sử dụng tiền của gia đình gửi sang để sống.

A. đã xin với nhà trường về Việt Nam để tránh dịch. Vào tháng 2/2020, A. đã báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để xin về Việt Nam nhưng chưa sắp xếp được để về.

"Cháu chưa kịp về thì nay gia đình nhận được thông tin cháu bị sát hại do các bạn ở cùng phòng của cháu điện và kèm theo một clip trên mạng xã hội xác thực…", ông T. nghẹn ngào nói.

Hiện gia đình đang bối rối, địa hình xa xôi cách trở, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, kinh tế gia đình eo hẹp nên ông T. chưa làm thủ tục đưa thi hài Tú A. về nước được.

"Chúng tôi mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện giúp đỡ, can thiệp để gia đình đưa thi hài cháu về quê hương cũng như tìm ra kẻ nào đã sát hại cháu", ông T. trải lòng.

Trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nạn nhân bị hành hung đến chết trong clip xuất hiện trên mạng xã hội tối 2/8 là Trịnh Tú A. sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205.

Trịnh Tú A. bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt hung thủ đưa ra xét xử. Tổng Lãnh sự quán cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại khu vực Kansai để thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Theo báo chí Nhật Bản, việc thanh niên Việt Nam bị hành hung và đẩy xuống sông ở Minami, Osaka, Nhật Bản ngày 2/8, nguyên nhân cái chết của nạn nhân được xác định là do đuối nước. Nạn nhân cũng được phát hiện có vết bầm ở đầu và cổ.

Cũng theo báo chí Nhật Bản, cảnh sát đang điều tra nghi phạm theo nghi vấn giết người vì anh ta rời khỏi hiện trường với máu dính trên quần áo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.