Thế giới giao thông

Thành phố Cannes kiên quyết cấm tàu biển ô nhiễm

27/09/2019, 07:37

Cannes - Thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng của Địa Trung Hải sẽ cấm tất cả các tàu biển ô nhiễm bắt đầu từ năm tới...

img
Thành phố Cannes của Pháp cấm các tàu du lịch ô nhiễm môi trường từ năm 2020

Cannes - Thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng của Địa Trung Hải với cảng đón tàu du lịch biển lớn thứ 4 của Pháp sẽ cấm tất cả các tàu biển ô nhiễm bắt đầu từ năm tới nhằm tăng chất lượng không khí của thành phố.

Lệnh cấm có tác động tới những loại tàu không tôn trọng quy định hàm lượng lưu huỳnh 0,1% trong nhiên liệu. Bất cứ tàu nào vi phạm sẽ bị cấm đưa hành khách vào trong thành phố.

“Lệnh cấm không nhằm mục đích gây khó dễ cho tàu hành trình mà muốn ngăn chặn ô nhiễm môi trường”, Thị trưởng thành phố chuyên tổ chức liên hoan phim Cannes, ông David Lisnard cho biết và khẳng định, Cannes sẽ kiên quyết “không chấp nhận hành khách trên các tàu ô nhiễm”.

Theo chính sách không khí sạch của Liên hợp quốc, mức lưu huỳnh cao nhất vốn đã được thực thi tại Baltic, Biển Bắc và các cảng Channel và có thể được mở rộng ra Trung Đông. Nhà phân tích ô nhiễm của Đức Axel Friedrich cho biết, tàu du lịch lớn sử dụng nhiên liệu dầu chứa lưu huỳnh dioxit gấp 2.000 lần trong các loại dầu diesel cho tàu thông thường.

Người dân đến từ các thị trấn nghỉ dưỡng, du lịch như Cannes từ lâu luôn phàn nàn về số lượng tàu hành trình tăng cao đột biến và đe dọa tới môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.