Thời sự Quốc tế

Thành phố đầu tiên tại Mỹ sinh lời nhờ bitcoin và phát miễn phí cho dân

13/11/2021, 07:35

Ông Francis Suarez - Thị trưởng thành phố Miami, bang Florida (Mỹ) cam kết phân phối tiền lãi từ dự án “MiamiCoin” cho cư dân địa phương.

Dự án tiền ảo MiamiCoin được ra mắt tại thành phố Miami từ tháng 8 thông qua tổ chức phi lợi nhuận CityCoins.

Tới nay, dự án đã tạo ra lợi nhuận trên 21 triệu USD cho thành phố. Tiền bitcoin từ MiamiCoin có thể được chuyển thành đô la Mỹ khi có chỉ thị của chính quyền thành phố.

“Chúng tôi sẽ là thành phố đầu tiên tại Mỹ trao lợi tức Bitcoin dưới dạng cổ tức trực tiếp cho người dân”, ông Suarez phát biểu trong chương trình truyền hình CoinDesk TV.

“Chúng tôi sẽ tạo ví điện tử cho công dân và phân phối bitcoin trực tiếp lợi nhuận của MiamiCoin tới người dân địa phương”, vị Thị trưởng nói.

img

Tiền ảo bitcoin đã tạo ra lợi nhuận trên 21 triệu USD cho thành phố Miami. Ảnh - Getty

Theo ông Suarez, nếu MiamiCoin tiếp tục sinh lợi nhuận với tốc độ như hiện tại, lãi suất từ tiền bitcoin hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu thuế của thành phố.

Miami mong muốn giúp nhiều người dân tiếp cận với tiền bitcoin hơn qua việc không yêu cầu công dân phải sở hữu đồng MiamiCoin mới được nhận bitcoin miễn phí.

Công dân Miami chỉ cần mở ví điện tử là đủ điều kiện nhận tiền bitcoin miễn phí từ lợi nhuận của dự án tiền ảo của thành phố.

Giá trị MiamiCoin đã tăng 18% lên mức tương đương 0,02369489 USD sau thông báo trên, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.