Thời sự Quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh và USTDA hợp tác phát triển thành phố thông minh

26/08/2020, 14:15

Nguồn tài trợ của USTDA sẽ giúp Thành phố phát triển và triển khai các kế hoạch cho Trung tâm Điều hành Thông minh.

img
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - ảnh tư liệu.

Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA ) thông báo ngày hôm nay sẽ cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại để hỗ trợ kỹ thuật nhằm thay đổi cơ bản cách thành phố Hồ Chí Minh quản lý hoạt động thường nhật của mình thông qua việc phân tích dữ liệu nâng cao.

“Thành phố Hồ Chí Minh có một chương trình phát triển thành phố thông minh đầy triển vọng và USTDA là đối tác lý tưởng để hỗ trợ các mục tiêu này”, ông Todd Abrajano, Giám đốc Điều hành kiêmTrưởng Đại diện USTDA cho biết.

Theo ông Abrajano, “mối quan hệ đối tác giữa chúng tôi sẽ giúp Thành phố triển khai các công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại và phân tích dữ liệu tiên tiến do các công ty sáng tạo của Hoa Kỳ cung cấp”.

Nguồn tài trợ của USTDA sẽ giúp Thành phố phát triển và triển khai các kế hoạch cho Trung tâm Điều hành Thông minh, một ưu tiên hàng đầu của thành phố thông minh.

Đây là nơi sẽ tổng hợp dữ liệu đô thị theo thời gian thực vào một nền tảng sử dụng bảng điều khiển trực quan mà các nhà lãnh đạo địa phương có thể tận dụng.

Thông qua việc sử dụng các công nghệ thông minh này và áp dụng phân tích dữ liệu tiên tiến, Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng cường cung cấp dịch vụ cho sự gia tăng dân số đang diễn ra nhanh chóng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế mới.

Nói về sự kiện, ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: "Đây là bước ngoặt để Doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ thúc đẩy quan hệ đối tác mới, mở rộng cơ hội kinh doanh mới và tham gia vào tất cả các lĩnh vực quan trọng tại Việt Nam.

Với sự hợp tác cùng đối tác Hoa Kỳ, Việt Nam có tiềm năng nắm bắt công nghệ mới trở thành một quốc gia hiện đại, có khả năng kỹ thuật số kinh tế, tiến xa hơn các nước trong khu vực".

“Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh cho TPHCM là dự án hợp tác thứ hai giữa Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và USTDA, tiếp nối thành công của Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn của TP HCM thông qua một đầu số viễn thông duy nhất” được thực hiện trong giai đoạn 2018 – 2019.

Việc ký kết Thỏa thuận tài trợ cho dự án “Hỗ trợ kỹ thuật Xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh cho TPHCM” là minh chứng cụ thể nhất cho sự phát triển lớn mạnh của mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai quốc gia, giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hoa Kỳ trong lĩnh vực đô thị thông minh, nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.”, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Công nghệ Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.