Du lịch

Thành phố "lười biếng" nhất Vân Nam, cảnh đẹp miễn chê mà người thì trái ngược

24/04/2020, 12:00

Điều đáng nói là dù sống trong một thị trấn cổ trong xã hội hiện đại, nhưng lối sống của người dân vẫn không bị ảnh hưởng nhiều bởi tốc độ đô thị hóa.

Vân Nam có nhiều di sản thế giới và mọi người thường nhắc nhiều đến thành phố cổ Lệ Giang. Trong phố cổ này bao gồm 3 thị trấn cổ khác là Dayan, Shuhe và Baisha. Baisha là thị trấn hình thành sớm nhất trong 3 khu phố cổ ở Lệ Giang.

Tổ tiên ở đây là người Naxi, họ xây dựng Baisha trước rồi mới tới Shuhe và cuối cùng là Dayan. Trong đó, phong cách thị trấn của Shuhe và Dayan có nhiều nét tương tự nhau.

Thị trấn Baisha

Thị trấn cổ Baisha có lịch sử hơn 1.000 năm và là nơi sinh ra của văn hóa Naxi. Quy mô thị trấn không lớn nhưng may mắn là vẫn giữ được những nét cổ xưa trước đây.

img

img

img

Ngày nay, hầu hết mọi nơi đều được thương mại hóa, nhưng chỉ có phố cổ Baisha là vẫn giữ nguyên được nét mộc mạc cổ xưa vốn có. Hầu hết những người làm kinh doanh ở phố cổ đều là người địa phương. Ban ngày, du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều người tắm nắng trên phố Sifang, các quầy hàng cũng đều đậm chất địa phương chứ không hề hiện đại.

Thị trấn Shuhe

img

Thị trấn Shuhe là nơi thứ 2 người Naxi xây dựng. Đây là cảng thương mại quan trọng, nơi dừng chân của nhiều nhà buôn ngựa, có rất nhiều thương nhân giao dịch hàng hóa ở đây. Thị trấn này gần núi tuyết Ngọc Rồng nên rất nhiều du khách chọn nơi này làm nơi tá túc. Du khách có thể nhìn thấy núi tuyết ở một số góc của thị trấn.

Shuhe cũng là thủ đô của nghệ thuật và văn học. Nhiều quán bar và nhà hàng trên đường phố có ca sĩ hát, và một số cửa hàng nhỏ cũng được trang trí dựa trên cảm xúc nghệ thuật.

img

img

Những con đường bằng đá dài và cong, những con sông uốn lượn, những ngôi nhà cổ theo phong cách Naxi và những bài hát dân gian trìu mến, bất kể yếu tố nào cũng đều toát lên sự quyến rũ rất riêng của thị trấn cổ. Đây là một nơi cực kỳ lý tưởng để thư giãn, giải tỏa tâm trạng.

Thị trấn Dayan

img

img

Dayan là thị trấn cuối cùng được xây dựng bởi tổ tiên Naxi. Trong một thời gian dài, đây là trung tâm kinh tế và văn hóa của Lệ Giang. Quy mô thị trấn nơi này lớn nhất trong 3 thị trấn cổ. Hiện tại, Dayan là trung tâm du lịch chính ở Lệ Giang.

img

Đi bộ trên đường phố và ngõ hẻm của Dayan du khách sẽ cảm thấy không khí thương mại ở khắp mọi nơi. Các trạm kiểm soát và những con phố chính như Sifang và Waterwheel thường rất đông đúc. Chỉ vào buổi sáng sớm, du khách mới có thể tìm thấy cảm giác yên tĩnh.

img

Ở Lệ Giang, cho dù đó là Dayan, Shuhe hay Baisha, thái độ "lười biếng" với cuộc sống sẽ toát lên khắp mọi nơi và ảnh hưởng lẫn nhau. Khi đi bộ trên đường phố và các con hẻm, du khách sẽ thấy ngay cả những động vật nhỏ như mèo và chó cũng lười biếng. Chúng thường ngủ một cách ngon lành, đắm mình dưới ánh mặt trời ở giữa đường.

img

Ghé thăm Lệ Giang, đến núi tuyết Ngọc Rồng được rất nhiều du khách yêu mến. Nếu muốn vào khu phố cổ, tốt nhất du khách nên đi vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn, như thế mới cảm nhận được vẻ đẹp bình yên của nó. Sống trong một thị trấn cổ kính, tận hưởng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, đây không phải là điều mà nhiều người mơ ước đó sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.