Du lịch

"Thành phố ma" bí ẩn đột nhiên xuất hiện giữa hồ

24/11/2020, 19:00

Cư dân ở thành phố Hoài An của Trung Quốc đã choáng váng sau khi ảo ảnh khổng lồ về một "thành phố ma" nổi lên phía chân trời.

Theo truyền thông địa phương, sự việc xuất hiện vào buổi chiều trên hồ Hồng Trạch ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Những tòa nhà cổ kính của Trung Quốc với mái cong, cây cối và một cối xay gió khổng lồ là một trong những hình ảnh kỳ lạ vươn lên qua làn sương mù phủ xuống mặt hồ. Trong khi bình thường không có gì ngoài bầu trời bên kia chân trời.

img

Dân cư thành phố Hoài An đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến sự hiện ra đầy ma quái này. Cảnh tượng bất thường xuất hiện vào một buổi chiều ẩm ướt kéo dài khoảng nửa tiếng ở phía tây nam của hồ khiến người dân kinh ngạc đổ xô đến xem.

img

Một trong những nhân chứng là nhiếp ảnh gia tên là Chen Kai, người đang chụp ảnh bên hồ vào chiều hôm đó. Ông đã chia sẻ với giới báo chí rằng, mình phát hiện ra cảnh tượng này sau một trận mưa. Chen cho biết, ông đã nhìn thấy một cụm các tòa nhà cổ của Trung Quốc cao khoảng chục tầng, bao gồm tháp cổng hình bát giác, tường thành và các tòa nhà dân cư. Hình ảnh mà Chen Kai quay lại được cho là một trong những ảo ảnh rõ ràng nhất được ghi lại.

img

Người ta tin rằng, cảnh tượng đó là ảo ảnh, một dạng ảo ảnh phổ biến trong thời tiết ẩm ướt. Hiện tượng này xảy ra khi độ ẩm trong không khí trở nên ấm hơn nhiệt độ của nước bên dưới. Khi các tia sáng mặt trời truyền từ không khí lạnh hơn vào không khí ấm hơn, nó bị "bẻ cong" hoặc khúc xạ - tạo ra phản xạ trong không khí. Các hoa văn trong ảo ảnh thường bị mờ và lung linh giống với cấu trúc của một hình ảnh phản chiếu được nhìn thấy trong nước.

img

Rộng 2.069 km2, Hồng Trạch là hồ nước ngọt lớn thứ 4 ở Trung Quốc.

Giám đốc Bảo tàng hồ Hồng Trạch, ông Pei nói với các phóng viên rằng những ảo ảnh khác đã xuất hiện ở khu vực này vào những năm 1950 và 1960, theo hồ sơ lưu trữ của thành phố. Ảo ảnh vừa rồi được cho là một trong những ảo ảnh rõ ràng nhất từng được ghi nhận trong khu vực.

Cảnh quay về "thành phố ma" đã gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc, khi người dùng web đổ xô đi tìm các cấu trúc trong ảo ảnh quang học. Ông Chen cho biết ông vẫn chưa tìm ra vị trí ban đầu của hình ảnh phản chiếu được ghi lại trên đoạn phim của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.