Du lịch

Thành phố ngầm lớn nhất thế giới sẽ mở cửa cho du khách tham quan

23/07/2019, 13:00

Thành phố ngầm lớn nhất thế giới, được phát hiện trong quá trình phục hồi tại Pháo đài Nevşehir, sẽ sớm được mở cửa cho du khách ghé thăm, Thị trưởng thành phố Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ, Rasim Arı tuyên bố.

Nổi tiếng với những ống khói cổ tích, nhà thờ, hang động và các khu định cư dưới lòng đất, Cappadocia đang sẵn sàng mở một điểm tham quan mới cho khách du lịch. Địa điểm này được cho là đối thủ của Derinkuyu, thành phố ngầm được khai quật lớn nhất ở Cappadocia, nơi có thể chứa 20.000 người.

img

Được phát hiện bên dưới một lâu đài trên đỉnh đồi thời Byzantine ở Nevşehir, địa điểm này có từ thời Byzantine. Theo các tính toán của các nhà khoa học từ Đại học Nevşehir, khu vực này có diện tích ước tính khoảng 460.000 mét vuông.

Phát biểu với báo chí, Thị trưởng Arı cho biết địa điểm của thành phố ngầm sẽ được mở cho khách du lịch khi nó đã thông qua các công trình khai quật và phục hồi cần thiết. "Khu vực này chắc chắn sẽ làm cho Cappadocia trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ," ông nói.

Vào năm 2013, các công nhân xây dựng tại lâu đài đã phát hiện ra lối vào một mạng lưới các phòng và đường hầm. Các nhà khảo cổ sau đó đã theo dõi các đường hầm và thông báo rằng họ đã phát hiện ra một khu định cư đa cấp gồm các không gian sống, nhà bếp, nhà máy rượu vang, nhà nguyện và cầu thang mà sau đó hóa ra là thành phố ngầm lớn nhất được phát hiện cho đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.