Xã hội

Thành phố Thanh Hóa bác thông tin giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

27/07/2021, 18:59

Chiều 27/7, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, những ngày gần đây xuất hiện tin đồn thất thiệt về việc thành phố sẽ giãn cách xã hội.

Theo đó, những ngày gần đây xuất hiện tin đồn thất thiệt về việc thành phố Thanh Hóa sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến một bộ phận người dân đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

img

Thành phố Thanh Hóa bác bỏ tin đồn về việc sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết: Thông tin về việc sẽ giãn cách xã hội tại TP Thanh Hóa là sai sự thật. Người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nên nghe những thông tin đồn thổi thất thiệt, không có căn cứ, mà nên theo dõi và thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh, của thành phố và thông tin trên báo chí.

Ông Triều cũng khuyến cáo, người dân không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ chỉ vì những tin đồn thất thiệt nêu trên. Việc tập trung đông người tại các điểm mua sắm, gây nhiễu loạn thị trường, giá cả, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng dịch hiện nay. Thành phố Thanh Hóa đang kiểm soát tốt dịch, bệnh và triển khai nhiều biện pháp cấp bách trong phòng, chống Covid-19.

Hiện nay, các hoạt động như thể dục - thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người (sân bóng đá, hoạt động thể dục - thể thao và các hoạt động khác tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng, các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách, công viên, rạp chiếu phim…) trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tạm dừng từ ngày 10/7.

Thành phố Thanh Hóa cũng nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh. Các cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó, ngày 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới của dịch bệnh. Trong đó, nhiều biện pháp cấp bách được bổ sung như khuyến cáo mọi người dân không đi đến vùng có dịch; không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định “5K”.

Công điện cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ ăn uống trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh phải có vách ngăn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Các cơ sở dịch vụ ăn uống khác trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.