Xã hội

Thành phố Thủ Đức phối hợp với Grab đi chợ hộ dân

28/08/2021, 10:36

Từ 17h ngày 28/8, thành phố Thủ Đức (TP.HCM) sẽ phối hợp với Grab đi chợ hộ người dân.

Sáng 28/8, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, thành phố vừa phối hợp với Grab để mua hàng hóa thiết yếu phục vụ dân trong những ngày giãn cách xã hội. Chương trình sẽ bắt đầu triển khai từ 17h chiều nay (28/8).

Người mua cần cài đặt ứng dụng Grab, đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị, cửa hàng trong địa bàn cư trú và đại diện UBND phường sẽ giao hàng đến tận nhà cho người dân.

img

Bộ đội đi chợ hộ giúp dân

“Hiện nay lực lượng đi chợ hộ của các phường trên địa bàn còn mỏng, chưa đủ nhân lực để hỗ trợ nhu cầu đi chợ của người dân. Do vậy thành phố Thủ Đức đã phối hợp với Grab để đi chợ hộ. Thông qua ứng dựng Grab, mỗi cán bộ đi chợ hộ có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến”, ông Tùng nói.

Ngoài ra, theo ông Tùng, các gia đình khó khăn sẽ vẫn được nhận thức ăn và nhu yếu phẩm hỗ trợ từ 70 điểm an sinh xã hội khẩn cấp tại 34 phường, thành phố Thủ Đức

Được biết, Công ty TNHH Grab Việt Nam đã đề xuất cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng gọi xe công nghệ để hỗ trợ kết nối lực lượng đi chợ hộ với đơn vị cung ứng hàng hóa và người dân tại các vùng cam và vùng đỏ.

Theo phương án đề xuất, người dân có thể vào danh mục GrabMart trên ứng dụng Grab, nhập địa chỉ cư trú, thực hiện các thao tác lựa chọn các mặt hàng, số lượng cần mua và nhấn nút "Đặt hàng".

Đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ tạo lập một gian hàng trực tuyến trên ứng dụng. Gian hàng sẽ hiển thị đầy đủ các mặt hàng có sẵn cập nhật theo từng thời điểm. Hàng hóa sẽ được sắp xếp theo dạng đơn lẻ hoặc theo gói combo. Khi người dùng đặt hàng trên ứng dụng, đơn vị cung ứng hàng hóa sẽ chuẩn bị hàng hóa theo chủng loại, số lượng được đặt và giao khi người đi chợ thay tới nhận.

Đối với lực lượng đi chợ hộ, mỗi tổ công tác đặc biệt của phường/xã tạo lập một tài khoản Người đi chợ hộ, bao gồm tên (ví dụ Tổ công tác đặc biệt P.Bình Chiếu TP.Thủ Đức), số điện thoại đầu mối liên hệ, email, tài khoản ngân hàng.

Khi người dân đặt hàng trên ứng dụng, cán bộ đi chợ thay sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng Grab, đến đơn vị cung ứng để nhận hàng hóa và giao cho người đặt theo đúng địa chỉ hiển thị. Mỗi cán bộ đi chợ hộ có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.