Công nghệ mới

Thành phố Thủ Đức sẽ được phủ sóng 5G

29/12/2020, 19:59

Ngày 29/12, VinaPhone chính thức phát sóng thử nghiệm thương mại 5G tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

img

VinaPhone phát sóng thử nghiệm 5G tại Thành phố Thủ Đức

Bước đầu, mạng 5G VinaPhone sẽ được phát sóng tại một số khu vực trung tâm của TP. Thủ Đức. Thử nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ 5G VinaPhone tại Thủ Đức lên đến 1 Gbps.

Để truy cập mạng 5G VinaPhone tại Thủ Đức, người dùng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ và tương thích với mạng 5G của VinaPhone.

Đồng thời, thuê bao đã đăng ký dịch vụ data và đã được khai báo dịch vụ 5G, hoạt động trong khu vực có phủ sóng 5G.

Đặc biệt, khi sử dụng mạng 5G của VinaPhone, người dùng không cần đổi SIM, chỉ cần sử dụng SIM 4G là có thể truy cập 5G.

Trước đó, nhà mạng VinaPhone sẽ chủ động rà quét các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G để thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống.

img

Tốc độ sóng VinaPhone 5G đo được vào lúc 12h trưa ngày 29/12 tại Thủ Đức

Hiện tại, một số dòng điện thoại hiện đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm: Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10 Pro T 5G.

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: "Hướng tới mục tiêu của Chính phủ là đưa Thủ Đức trở thành thành phố 5G, nhà mạng VinaPhone đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng kỹ thuật để có thể nhanh chóng phát sóng 5G tại thành phố này".

Như vậy, sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, TP. Thủ Đức là địa phương thứ 3 trên cả nước được phủ sóng VinaPhone 5G.

Đồng thời, VinaPhone cũng là nhà mạng duy nhất của Việt Nam triển khai phát sóng 5G tại 3 thành phố trên theo giấy phép thử nghiệm thương mại của Bộ TT&TT.

Được biết, VinaPhone đang thực hiện miễn phí data 5G khi truy cập và sử dụng mạng 5G VinaPhone từ nay đến hết ngày 31/1/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.